ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังแก๊ส มูลค่ากว่า 1,000 ล. หลังเจ้าของบริษัทร้องเรียนถูกเพิกถอนใบอนุญาต ประกอบกิจการต่อไม่ได้


30 สิงหาคม 2022, 8:52 น.

 

DSI ตรวจคลังแก๊สตามข้อร้องเรียน

ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังแก๊ส มูลค่ากว่า 1,000 ล้าน จ.สมุทรสงคราม หลังเจ้าของบริษัทร้องเรียนถูกเพิกถอนใบอนุญาต ประกอบกิจการต่อไม่ได้ หวั่นมีเรื่องอิทธิพลมืดอยู่เบื้องหลัง

เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบคลังแก๊ส เอ็นเอสแก๊ส แอลพีจี มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากนายจรูญ เอี่ยมสะอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเอสแก๊ส แอลพีจี จำกัด ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมกับ ดีเอสไอ ว่า คลังแก๊สนั้น ถูกกรมเจ้าท่า เพิกถอนใบอนุญาตท่าเรือ

นายจรูญฯ ให้ข้อมูลว่า ท่าเทียบเรือดังกล่าว สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งระหว่างการก่อสร้างทางกรมเจ้าท่า ได้ออกใบอนุญาตท่าเรือให้ โดยทำการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2560 และเปิดใช้งานมาจนถึงปี 2562 จากนั้นทางกรมเจ้าท่า ได้เพิกถอนใบอนุญาต ทำให้ช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ไม่สามารถประกอบกิจการได้ ส่งผลทำให้ธุรกิจขาดทุนและติดหนี้ธนาคารจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่เข้ามาร้องเรียนกับทาง ดีเอสไอ เพราะต้องการให้เข้ามาตรวจสอบ เกรงว่าปมสาเหตุที่กรมเจ้าท่า เพิกถอนใบอนุญาตนั้น อาจจะมีเรื่องของอิทธิพลมืดอยู่เบื้องหลัง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ ว่าวันนี้ มาตรวจสอบข้อมูลทั้งภาคพื้นดินและอากาศ ก่อนจะนำข้อมูลไปประมวลผลเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด