ข่าวประชาสัมพันธ์

โลตัส เดินหน้าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อผลิตพลังงานทดแทนใช้ในสาขาตั้งเป้า 566 สาขาในปี 65 ประหยัดไฟ 12%


29 สิงหาคม 2022, 21:42 น.

 

โลตัส เดินหน้าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาสาขา ตั้งเป้าครบ 1,000 สาขาภายในปี 2567 มุ่งปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)

โลตัส เดินหน้าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อผลิตพลังงานทดแทนใช้ในสาขาทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก โดยตั้งเป้าติดตั้งครบ 566 สาขาภายในสิ้นปี พ.ศ.2565 กำลังการผลิตรวมกว่า 100 เมกะวัตต์ สามารถประหยัดการใช้ไฟฟ้าโดยเฉลี่ยได้ถึง 12%

 

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “ตามเป้าหมายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2030 และได้มีการตั้งเป้าหมายที่ต่อเนื่องคือ การมุ่งสู่องค์กรที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 นั้น หนึ่งในแผนงานเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวของ โลตัส คือการติดตั้งโลตัส เดินหน้าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อผลิตพลังงานทดแทนใช้ในสาขาตั้งเป้า 566 สาขาในปี 65 ช่วยประหยัดไฟได้ถึง 12%บนหลังคาศูนย์กระจายสินค้าและสาขาทุกขนาด เพื่อผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้าบางส่วน

 

ในปี 2564 เราติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคา 98 สาขา และในปี 2565 มีแผนงานติดตั้งเพิ่มเติมทั้งหมด 468 สาขา ซึ่งจะทำให้ภายในสิ้นปีนี้ โลตัส จะมีสาขาที่มีโซล่าเซลล์เพื่อผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เองได้ใน 566 สาขา ซึ่งจะมีกำลังการผลิตโดยรวม 101 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 12% ของการใช้ไฟฟ้ารวมทั้งหมดในธุรกิจ

 

โลตัส มีแผนงานที่ชัดเจนในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและการใช้พลังงานหมุนเวียนในสาขา โดยคาดว่าภายในปี พ.ศ.2567 จะมีโลตัส 1,042 สาขา ที่มีโซล่าเซลล์ติดตั้งบนหลังคา มีกำลังการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์รวม 135 เมกะวัตต์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 13.4% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในธุรกิจของเรา

 

“การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาสาขาเพื่อผลิตพลังงานสะอาดใช้ ถือเป็นทางเลือกที่มีความยั่งยืน ทั้งในมิติเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว โลตัส ยังมีโครงการอื่น ๆ อาทิ การใช้รถ EV ในการขนส่งสินค้า การปลูกป่า เพื่อบรรลุเป้าหมายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2030” นางสาวสลิลลาฯ กล่าวสรุป

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด