ไฮไลท์

พระบรมราชโองการ ประกาศ แต่งตั้งประธานศาลปกครองสูงสุด


28 กันยายน 2024, 11:49 น.

 

วันที่ ๒๗ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งประธานศาลปกครองสูงสุด โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ เป็น ประธานศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ ตามประกาศ ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๕ นั้น

 

โดยที่ นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ประธานศาลปกครองสูงสุด ต้องพ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา ๒๑ (๓) ประกอบมาตรา ๓๑ วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีอายุครบเจ็ดสิบปีบริบูรณ์เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ในวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๗ คณะกรรมการตุลาการศาลปกครองจึงได้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือก นายประสิทธิ์ศักดิ์ มีลาภ รองประธานศาลปกครองสูงสุด ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานศาลปกครองสูงสุด และได้เสนอชื่อต่อวุฒิสภา ซึ่งในคราวประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๗ ที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้ นายประสิทธิ์ศักดิ์ มีลาภ ดำรงตำแหน่ง ประธานศาลปกครองสูงสุด

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๙๐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา ๑๕/๑ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายประสิทธิ์ศักดิ์ มีลาภ รองประธานศาลปกครองสูงสุด เป็น ประธานศาลปกครองสูงสุด

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗ เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๗ เป็นปีที่ ๙ ในรัชกาลปัจจุบัน

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดไฮไลท์

เรื่องล่าสุด