ไฮไลท์

ราชกิจจาฯ แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยและอธิการบดี


26 กันยายน 2024, 19:47 น.

 

26 กันยายน 2567 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล  อธิการบดีหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม และแต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายบรรจง มไหสวริยะ ให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๕ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. ๒๕๕๐ ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล ครั้งที่ ๖๐๒ (๓/๒๕๖๗) เมื่อวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๗ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายปิยะมิตร ศรีธรา ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗

 

เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายราเชนทร์ เหมือนชอบ ให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตั้งแต่วันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๔ นั้น เนื่องจาก นายราเชนทร์ เหมือนชอบ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๘ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครั้งที่ ๒/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นางสาวสุมาลี ไชยศุภรากุล ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม แต่โดยที่ได้มีกรณีร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้พิจารณาข้อร้องเรียนแล้วเห็นว่า การดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องแล้ว กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมจึงขอให้นำความ
กราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗

 

เรื่อง แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายฤาเดช เกิดวิชัย ให้ดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ตั้งแต่วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๓ นั้น เนื่องจาก นายฤาเดช เกิดวิชัย ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๖ (๑) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ครั้งที่ ๘/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๖ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายฤาเดช เกิดวิชัย ดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ต่อไปอีกวาระหนึ่ง และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๗

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดไฮไลท์

เรื่องล่าสุด