ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการโปรแกรมการแก้ไขผู้ค้ายาเสพติด (ฉบับลูกเสือราชทัณฑ์อาสาพัฒนาสังคม) รุ่นที่ 4 


19 กันยายน 2024, 17:33 น.

 

วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09:00 น. นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการโปรแกรมการแก้ไขผู้ค้ายาเสพติด (ฉบับลูกเสือราชทัณฑ์อาสาพัฒนาสังคม) รุ่นที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน 100 คน โดยมีนายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน มีนายพิพัฒน์ ว่องธีรกิจโกศล ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนสำนักงานบังคับคดีจังหวัดภูเก็ต เจ้าพนักงานเรือนจำ คณะวิทยากรจากสโมสรลูกเสือพรหมเทพภูเก็ต ให้การต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้เรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินโครงการโปรแกรมแก้ไขผู้ค้ายาเสพติด (ฉบับลูกเสือราชทัณฑ์อาสาพัฒนาสังคม) จำนวน 5 รุ่น ๆ ละ 100 คน เพื่อสนองนโยบายกรมราชทัณฑ์ ที่กำหนดเป้าหมายรวมพลังขับเคลื่อน 8 มิติยกระดับสร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งประกอบด้วยการดำเนินการโครงการพระราชทานอย่างต่อเนื่องการยกระดับ ความมั่นคงปลอดภัยในเรือนจำ การพัฒนาระบบการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลการพัฒนาพฤกติดนิสัยผู้ต้องขังให้ตรงกับปัญหาของการทำความผิด การพัฒนาและต่อยอดการศึกษาและฝึกวิชาชีพที่สอดคล้องกับตลาดแรงงาน รวมถึงการพัฒนาระบบเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและช่วยเหลือการหลังพ้นโทษและพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนงานราชทัณฑ์

 

 

สำหรับการฝึกอบรมโครงการโปรแกรมแก้ไขผู้ค้ายาเสพติด (ฉบับลูกเสือราชทัณฑ์อาสาพัฒนาสังคม) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจได้ยึดมั่นในกฎคำปฏิญาณลูกเสือ ฝึกความสามัคคีความพร้อมเพรียงของหมู่คณะ และปลูกฝังให้ผู้ต้องขังเป็นผู้เสียสละทำตนได้เป็นประโยชน์ มีวินัยในตนเองให้มีความเคารพยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังโดยกำหนดจัดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 กันยายน 2567 ณ ฝ่ายการการศึกษาและพัฒนาจิตใจ ส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เรือนจำจังหวัดภูเก็ต

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด