ข่าวประชาสัมพันธ์

เลขาธิการ ป.ป.ส. หารือ รองผู้ว่าฯ กทม. ทิศทางการดำเนินงานด้านยาเสพติดที่สอดคล้องกับมิติบริบทสังคมเมือง


14 กันยายน 2024, 12:44 น.

วันที่ 13 กันยายน 2567 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. : พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้หารือข้อราชการกับ รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน–31 สิงหาคม 2567) ของกรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุวิทย์ ธฤตกูร ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วย แพทย์หญิงภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย, นายแพทย์ธนัช พจน์พิศุทธิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย กทม. และเจ้าหน้าที่ กทม. เข้าร่วมด้วย สำหรับการหารือเน้นในเรื่องปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นของกรุงเทพมหานคร กับนโยบายเร่งด่วน 3 เดือน เพื่อจะได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานด้านยาเสพติดให้คลอบคลุมทุกมิติ โดยเฉพาะในมิติของสังคมเมือง แบบกรุงเทพมหานคร

 

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนต่อการดำเนินงานด้านยาเสพติดของรัฐบาล รัฐบาลได้จัดทำแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ผลตอบรับจากประชาชนเป็นไปด้วยดี สะท้อนให้เห็นการทำงานที่เน้นการบูรณาการหน่วยงานในระดับพื้นที่ ในทุกจังหวัด ให้ผู้ว่าราชการร่วมประชุมพูดคุย และสะท้อนปัญหายาเสพติดจากการปฏิบัติงานนั่นเป็นแนวทางที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ สำหรับแผนปฏิบัติการเร่งรัดฯ ที่ผ่านมา ยอมรับว่า เน้นการมองภาพรวม โดยยังขาดมิติทางด้านพื้นที่ ที่จะต้องสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่นั้นๆ ซึ่ง ป.ป.ส. จะหาแนวทางปรับปรุง และทบทวน เช่น ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย รวมถึงประเด็นสำคัญอื่นๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานเร่งรัดการแก้ไขยาเสพติดในปี 2568 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

นอกจากนี้ รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้เข้ารับมอบรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 ด้านบริหารจัดการ จากเลขาธิการ ป.ป.ส. ซึ่งรางวัลดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานครในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด