ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ฝึกเข้ม 8 สัปดาห์ “LRSU : ลาซู หน่วยเฝ้าตรวจระยะไกล” ตำรวจตระเวนชายแดนพันธุ์แกร่ง พิทักษ์สันติราษฎร์ชายแดนใต้


9 กันยายน 2024, 9:56 น.

 

หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ค่ายพญาลีไท ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พัฒนากำลังพลให้มีขีดความสามารถอย่างต่อเนื่องในการปฏิบัติงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีหลักสูตรการฝึก หน่วยเฝ้าตรวจระยะไกล หรือ LRSU – Long Range Surveillance Units ขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลชุดรบขนาดเล็กให้มีประสิทธิภาพ

 

 

LRSU ยึดหลัก คณลักษณะของตำรวจตระเวนชายแดน 3 ประการ คือ
1.สามารถทำการรบได้อย่างทหาร
2.สามารถป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมได้อย่างตำรวจ
3.สามารถดำเนินการพัฒนาและช่วยเหลือประชาชนได้เช่นเดียวกับข้าราชการพลเรือน

 

 

หลักสูตรหน่วยเฝ้าตรวจระยะไกล ฝึกยุทธวิธีการรบแบบหน่วยรบขนาดเล็ก การฝึกแก้ไขสถานการณ์ในเมืองและหมูบ้าน ฝึกการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางอากาศโดยปฏิบัติการร่วมกับอากาศยาน และการช่วยเหลือทางน้ำ เพื่อให้ครอบคลุมทุกสภาพพื้นที่ ได้ทำการฝึกการใช้ยานยนต์ในทางยุทธวิธี เช่น เฮลิคอปเตอร์, เรือ, รถยนต์, จักรยานยนต์ สามารถสนับสนุนภารกิจให้กับหน่วยกำลังในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ตชด.44 เพิ่งปิดหลักสูตร LRSU รุ่น L ประจำปีงบประมาณ 2567 หลังฝึกเข้ม 8 สัปดาห์

 

 

“ตำรวจ ตชด.พันธุ์แกร่ง” ผ่านการฝึก ได้ติดเครื่องหมาย LRSU 38 นาย จากผู้เข้าฝึก 63 นาย โดยสาเหตุหลักของผู้ที่ไม่ผ่านการฝึกอบรม เกิดจากความไม่พร้อมของสภาพร่างกาย และการบาดเจ็บจากการฝึกเนื่องจากการฝึกหลักสูตรหน่วยเฝ้าตรวจระยะไกล ที่ต้องทดสอบทั้งสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ ของผู้เข้ารับการฝึกอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้เพื่อเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกเป็นชุดปฏิบัติการ LRSU มีความรู้ ความอดทน และแข็งแกร่ง สามารถปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จในทุกสภาวะความกดดัน เพื่อเป็น ตชด.หน่วยพิเศษทำหน้าที่พิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อง นำสันติสุขสู่พี่น้องประชาชน

 

 

cr. Facebook สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด