ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ฝ่ายปกครองเขมราฐ จ.อุบลฯ สนธิกำลังตั้งด่านตรวจยึดยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ผู้ว่าฯ สั่งการเร่งตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี


13 สิงหาคม 2024, 0:48 น.

ฝ่ายปกครองเขมราฐ จ.อุบลฯ สนธิกำลังตั้งด่านตรวจยึดยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ผู้ว่าฯ สั่งการเร่งตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

 

ฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคง ตั้งด่านตรวจยึดยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ด้านผู้ว่าฯ สั่งการ เร่งขยายผลตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส แจ้งสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ทันที

 

 

วันนี้ (12 ส.ค. 67) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และมาตรการเข้มงวดกวดขันเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยตนได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะด้านการข่าว และเร่ง Re X- ray ค้นหาผู้เสพและผู้ค้าในทุกพื้นที่ รวมทั้งยกระดับการลาดตระเวนตามแนวตะเข็บชายแดน โดยตนได้รับรายงานจากนายรัฐพงศ์ รุ่งธนศักดิ์ นายอำเภอเขมราฐ ว่าชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเขมราฐได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ กกล.สุรนารี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 23 และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการภายใต้ “แผนยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว” ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณสามแยกบ้านสามแยกถ้ำเสือ หมู่ที่ 17 ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต่ออีกว่า ซึ่งระหว่างตั้งจุดตรวจสกัด ได้พบผู้ต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปจะสอบถาม แต่ผู้ต้องสงสัยขับรถด้วยความเร็วและชำนาญเส้นทางหลบหนีจากจุดตรวจไปเจ้าหน้าที่พยายามติดตามไป โดยผู้ต้องสงสัยได้โยนยาบ้าทิ้งลงข้างทาง และสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบและยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 22,000 เม็ด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางกลับมาบันทึกตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งขยายผลตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

 

 

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในช่วงท้ายว่า จังหวัดอุบลราชธานีได้บูรณาการทุกภาคส่วนดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่มุ่งมั่นในการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง และขอกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เร่งยกระดับความเข้มข้นในการลาดตระเวน เดินหน้าพุ่งเป้า Re X-Ray เสาะหาสิ่งผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุข มีชุมชนที่น่าอยู่ มีสังคมที่มีความสุข บ้านเมืองมีความมั่นคงสงบเรียบร้อย ประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปลอดจากสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด จึงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันป้องกันและแก้ไขอย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิด สามารถแจ้งข้อมูล หรือ ร้องเรียน ร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด