ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี เป็นประธานเปิดงานสตรีนนท์อนุรักษ์สืบสานผ้าไทย เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และเทิดพระเกียรติ “พระมารดาแห่งผ้าไทย”


10 สิงหาคม 2024, 13:30 น.

 

ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ลานกิจกรรม ชั้น G อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานสตรีนนท์อนุรักษ์สืบสานผ้าไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานผ้าไทยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมราชชนนีพันปีหลวง “พระมารดาแห่งผ้าไทย”

 

 

โดยสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดนนทบุรีร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีและศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะได้จัดงาน “สตรีนนท์อนุรักษ์สืบสานผ้าไทย” ซึ่งในงานภาครัฐและภาคเอกชน ผู้นำสตรี นำโดย นางอนงค์ วรวรรณปรีชา นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย พร้อมคณะจัดกิจกรรม การออกร้านสินค้าของกลุ่มสตรี กว่า 10 บูท โดยมี นายสุริยัน บุญยมโนนุกุล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนนทบุรี ร่วมเดินแบบชุดผ้าไทย พร้อมกับหน่วยงานหัวหน้าส่วนราชการ คหบดี และแขกผู้มีเกี่ยรติจำนวน 70 ชุด เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาในเดือนสิงหาคม 2567

 

 

และในงานนี้ ครูฑามก์ สิปปสยาม ผู้ก่อตั้งและฟื้นฟู โรงเรียนร้าง 120ปี ที่เป็นโรงเรียนแห่งแรกของอำเภอปากเกร็ด เพื่อทำศูนย์เรียนรู้ ในนาม “ศิลป์สยามศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมเกาะเกร็ด” ได้นำนักศึกษาจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี มาร่วมเดินแบบชุดผ้าไทยเพื่อสืบสานอนุรักษ์ผ้าไทย ด้วยการสวมใส่ผ้าไทยให้สนุก และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนนิยมไทย

 

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด