แวดวงนักรบ

พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นประธานงานวันสถาปนา กองพลพัฒนาที่ 1 ครบรอบปีที่ 35


25 กรกฎาคม 2024, 9:23 น.

 

24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.45 น. ณ กองบัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานงานวันสถาปนา กองพลพัฒนาที่ 1 ครบรอบปีที่ 35 โดยมี พลโท อมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1 และคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพภาคที่ 1 ร่วมคณะ พลตรี ณัฏฐพงศ์ อัศวินวงศ์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ให้การต้อนรับ และ อดีต ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1, ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีและ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมพิธี

 

 

โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานพิธีสงฆ์ และทำพิธีเปิดห้อง “อัศวินบาร์เบอร์” โดยกองพลพัฒนาที่ 1 จัดทำขึ้นเป็นห้องตัดผมของหน่วยเพื่อใช้บริการตัดผมแก่กำลังพล ในรูปแบบสวัสดิการของหน่วย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 1 ที่ต้องการให้หน่วยเสริมสร้างพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพล จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 1 จึงลงนามในสมุดเซ็นเยี่ยม และถ่ายภาพร่วมกับผู้บังคับบัญชาของกองพลพัฒนาที่ 1 เพื่อเป็นที่ระลึก

 

 

กองพลพัฒนาที่ 1 มีภารกิจที่สำคัญใน 3 กลุ่มงาน ได้แก่ งานด้านการพัฒนา อาทิ งานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาคุณภาพชีวิต ประกอบด้วย งานพัฒนาเพื่อความมั่นคง งานพัฒนาภายในหน่วยทหาร และงานพัฒนาตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ งานด้านการก่อสร้างสนับสนุนงานพัฒนาและงานก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกตามโครงการพื้นทางเศรษฐกิจ และอื่นๆเพื่อสนับสนุนกองทัพบก รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพภาคที่ 1 และงานด้านการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ประสบสาธารณภัย อีกทั้งภัยพิบัติอื่นๆ โดยกำหนดให้วันสถาปนากองพลพัฒนาที่ 1 ตรงกับวันที่ 27 กรกฎาคม ของทุกปี

 

 

cr. ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 1

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด