การเมือง

“ภาฉัต” ชี้ ไทยจะสิ้นชาติ “แรงงานต่างด้าว” ยึดประเทศไทย.!!


24 กรกฎาคม 2024, 11:16 น.

 

โจทย์ใหญ่ของประเทศไทย ที่มีแรงงานต่างด้าว “เขมร พม่า ลาว” เข้ามาทำงานในเมืองไทยนับล้าน ๆ ๆ คน แย่งงานคนไทย.! ตามมติคณะรัฐมนตรี ผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติทำงานได้ 2 อาชีพ คือ งานกรรมกร และ งานบ้าน แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวาก็เจอ แม้กระทั่งขายไก่ทอด ขายผลไม้ รถเข็นตามข้างทางต่าง ๆ งานขายของหน้าร้าน เสริมสวย นวด และอีกอื่น ๆมากมาย ต่างด้าวยึดประเทศไทย เอาเถอะค่ะ ประเทศไทยคงเจริญ.!

 

 

เป็นการ “แย่งงาน” คนไทยใช่หรือไม่.! แต่ไม่ได้รับการแก้ไข “หรือกวาดล้างพวกนี้ออกไป”

 

งานหลายอย่างไม่ใช่แค่เรื่องทักษะ แต่ต้องอาศัยความอดทน ขยัน และความตั้งใจ มุ่งมั่นเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจ ซึ่งตรงนี้ต้องยอมรับว่าแรงงานต่างด้าวมักทำได้ดีกว่า.! เพราะพวกเขามาจากประเทศที่ยังไม่พัฒนา บางประเทศยังมี “สงครามการเมือง” จึงต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ทำงานหาเงินเพื่อได้ชีวิตที่ดีขึ้น.!

 

ส่วนคนไทยรู้สึกว่าตนเองมีทางเลือกมากกว่า แม้ไม่ได้ทำงานตรงนี้ก็หางานอื่นทดแทนกันได้ นี่คือเหตุผลที่ทำให้นายจ้างจำนวนมาก เลือกกลุ่มคนต่างด้าวเข้ามาทำงานแทนคนไทย.!

 

คนไทย “บางกลุ่ม” มีจุดอ่อน เฉื่อยชาเกียจคร้าน ย่อท้อ ไม่ชอบทำอะไรที่ลำบากยากเย็น หนักไม่เอา เบาไม่สู้รักสบาย ไม่ยินดียินร้าย ไม่ชอบเหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก ไม่ยอมรับหลักการและผลที่เกิดจากหลักการ จิตใจไม่ค่อยได้รับการฝึกฝน จึงไม่เคยแยกว่าอะไรดีและอะไรไม่ดี ที่สุดแล้วประพฤติโดยไม่นึกจะคิด ไตร่ตรองหาเหตุผล จึงเป็นจุดอ่อนที่ทำให้นายจ้างเลือกจ้างแรงงานต่างด้าว.!

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บ้านเมืองมีกฏหมาย “ต้องบังคับใช้กฎหมาย” แต่มีข้าราชการนักการเมือง “บางกลุ่ม บางพวก” ปล่อยปละละเลย เห็นแก่ผลประโยชน์เล็ก ๆ น้อย ๆ เศษเล็กเศษน้อย เอาคนต่างด้าวเข้ามา มันคือวิกฤติของประเทศชาติ.!

 

ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกมากวาดล้างตรวจสอบเอาจริงเอาจัง ก่อนที่ประเทศชาติจะกลายเป็นเมืองไร้แรงงานไทย มิเช่นนั้นประเทศไทยจะ “ฉิบหาย” มากไปกว่านี้.!

 

“สั่งปฏิบัติการกวาดล้างด่วน” ก่อนที่ประชาชนจะล้มละลายกัน การพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น ประชาชนระดับรากหญ้า รากแก้ว ต้องอยู่ดี “มีงานทำ” เสมือนฐานปิรามิดที่ต้องแข็งแรงและมั่นคง จึงจะสามารถผลักดันยอดให้สูงสง่าได้ ถ้าฐานไม่แข็งแรง ยอดก็จะล้มอย่างไม่เป็นท่า หากไม่แก้ไขเรื่องคนต่างด้าว.!

 

หากเส้นตรงแห่งความพึง
พอใจของ “ประชาชน” ตั้งอยู่บนฐาน
แห่งความเป็นไทย สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
ความ “กินดีอยู่ดี” ของประชาชน.!

 

หากเรื่องนี้ยังมีจิตสำนึกอยู่ เพิกเฉย หลับหูหลับตา เห็นแก่ “ผลประโยชน์” แก่พวกพ้อง ปล่อยแรงงานผิดกฏหมาย ที่มาแย่งอาชีพคนไทย ประชาชนระดับกลาง ระดับล่างอยู่ในภาวะความเสี่ยงสูงที่จะไม่มีงานทำ ประเทศชาติก็อย่าหวังจะได้เจริญ.!!

 

ภาพจาก : ไทยรัฐ

 

ป้ายกำกับ: 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด