ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สยบชายคลั่ง! ตำรวจ ปิดล้อมพื้นที่บ้านพักแห่งพระรามที่ 2 เหตุชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธยิง ตำรวจ เสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย


21 กรกฎาคม 2024, 11:34 น.

 

ตำรวจ ปิดล้อมพื้นที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านพระรามที่ 2 เหตุชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธยิง ตำรวจ เสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย

 

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567เวลา 21.45 น. พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทภายในครอบครัวโดยมีอาวุธปืนเหตุเกิดที่ หมู่บ้านดีเค ซอย 2 ถนนพระรามสอง แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

โดยขณะเข้าไประงับเหตุ ปรากฏว่าคนร้ายในเบื้องต้นทราบว่า เป็นบิดาได้ทะเลาะกับลูกภายในบ้าน พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ พยายามเข้าไปเจรจาแต่กลับถูกฝ่ายบิดายิงสวนด้วยอาวุธปืนมา 3 นัดเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา 1 นัดหน้าอกซ้าย 1 นัด และง่ามนิ้วมือซ้าย 1 นัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายที่ติดตาม พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ ถูกยิงบาดเจ็บอีก 1 รายเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ มีอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่ จากนั้นประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 เข้าปฏิบัติหน้าที่บริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ โดยมีการประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องภายในบ้านออกมาจากตัวบ้านให้หมด พร้อมกันไม่ให้พูดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 ยังอยู่ระหว่างการปิดล้อมเพื่อจับกุมคนร้าย

 

ต่อมาเวลา 02.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียง พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยมีการบรรยายธรรมะให้กับผู้ก่อเหตุฟัง พร้อมกับให้ญาติผู้ก่อเหตุช่วยพูดคุยผ่านเครื่องขยายเสียง โดยจับใจความได้ว่า “อยากให้ เฮีย (ผู้ก่อเหตุ) วางปืนแล้วเดินออกมา และประกันความปลอดภัยของผู้ก่อเหตุ และวันนี้เป็นวันเข้าพรรษา และพร้อมจะพูดคุยกับลูกและครอบครัวเฮียให้ ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และให้หายใจเข้า-หายใจออก ท่องพุทโธ ๆ” แต่ทางผู้ก่อเหตุไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด

 

 

ต่อมาเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอความร่วมมือกับประชาชนบริเวณข้างเคียงจุดที่เกิดเหตุ ไม่ให้ออกมาภายนอกเคหสถาน ในขณะที่การเจรจาเกลี้ยกล่อมได้ยุติลง เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีท่าทีจะยอมมอบตัว โดยสถานการณ์ขณะนี้เป็นไปด้วยความตึงเครียด โดยคนร้ายได้ยิงปืนออกมา 1 นัดตอนเวลา 04.40 น.

 

จากนั้นเวลา 05.20 น. เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดฉากยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านเกิดเหตุ 2 นัด เวลา 05.27 น. ยิงแก๊สน้ำตาอีก 3 นัด เวลา 05.28 น. เสียงปืนดังขึ้น 4 นัด เวลา 05.29 น. เจ้าหน้าที่ยิงอีก 4 นัด เวลา 05.35 น. เสียงปืนเจ้าหน้าที่ดังขึ้นอีก 2 นัด เวลา 05.38 เสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ระเบิดเสียง 1 ครั้ง เวลา 05.40 น. เสียงปืนดังอีก 2 นัด เวลา 05.45 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 3 นัด เวลา 05.49 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 3 นัด

 

 

กระทั่งเวลา 05.51 น. เจ้าหน้าที่เรียกรถกู้ชีพเข้ามาประจำจุดเตรียมรอรับคนเจ็บส่ง รพ. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำ “แนวกั้นของตำรวจห้ามผ่าน” มาขึงบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุเพื่อกันสถานที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์

 

แต่หลังจากนั้นได้ประสานให้ทางรถกู้ภัยออกจากจุดเกิดเหตุ โดยมีรายงานเบื้องต้นว่าพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณใต้บันไดชั้นลอย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบผู้เสียชีวิตต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

 

Cr.#นินจาบางกอก

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด