การเมือง

“วัชระ” จี้นายกฯ เศรษฐา “เกาะพะงัน” ขาดน้ำอย่างหนัก และขอรถไฟคีรีรัฐนิคมไปภูเก็ตให้ภาคใต้


11 กรกฎาคม 2024, 16:29 น.

 

วันที่ 11 ก.ค.67 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ภายในสำนักงาน กพ. นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านมวลชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 เรื่องได้แก่

 

 

1. เรื่อง ขอให้ขยายทางรถไฟจากอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี (โครงการทางรถไฟ เส้นทางสุราษฎร์ธานี พังงา(ท่านุ่น) – ภูเก็ต เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย)

เนื่องจาก ได้รับการร้องเรียน จากข้าราชการและพี่น้องประชาชน ว่าทางรถไฟสายสุราษฎร์ธานี ไปคีรีรัฐนิคมมีโครงการ ขยายเส้นทางรถไฟไปถึงท่านุ่น จ.พังงา และไปภูเก็ต มีการศึกษาและมีการเวนคืนที่ดินเรียบร้อยแล้ว แต่ถูกละเลย จากภาครัฐมาเป็นระยะเวลานานนับแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันโครงการได้ถูกบรรจุไว้ในแผนพัฒนา ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีโปรดสั่งการให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการทั้งงบประมาณเพื่อ ก่อสร้างโครงการทางรถไฟ เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา-ภูเก็ต เพื่อเชื่อมโยง 2 ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย อัน เป็นการแก้ไขปัญหาเส้นทางคมนาคม สร้างงานในพื้นที่ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาภาคได้โดยเร็วที่สุด

 

 

2.เรื่อง ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างหนักบนอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากนายประเสริฐ ภูศิริ บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงันฯ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลเกาะพะงันและพี่น้องประชาชนภายในพื้นที่เกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้ กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างหนักในการอุปโภคและบริโภค

 

 

ดังนั้นขอให้ นายกรัฐมนตรีโปรดสั่งการให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในสังกัด กระทรวงมหาดไทยเพื่อดำเนินการสำรวจพื้นที่เกาะพะงันเพื่อจัดทำ “โครงการการก่อสร้างระบบส่งน้ำจืดมายัง เกาะพะงันด้วยเทคโนโลยีการขุดท่อลอดไต้ทะเล” อันเป็นการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่ น้องประชาชนโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกับ “โครงการการก่อสร้างระบบส่งน้ำจืดมายังเกาะสมุยด้วยเทคโนโลยีการขุด ท่อลอดใต้ทะเล” ซึ่งที่ผ่านมา กปภ.ได้มีพิธีเปิดส่งน้ำประปาผ่านลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 และกำลังมีการขยายโครงการเป็นระยะที่ 2 เพิ่มเติมอีกแต่ ปรากฏว่าที่อำเภอเกาะพะงันซึ่งอยู่ติดกับอำเภอเกาะสมุยห่างกันแค่ 8 กิโลเมตรกลับถูกละเลย ไม่มีโครงการ ดังกล่าวมาถึงแต่ประการใด ประชาชนชาวเกาะพะงันจึงขอความยุติธรรมขอให้มีโครงการนี้เพื่อความเท่าเทียมกันตามสิทธิของพลเมืองและขอให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้าโดยการใช้เรือรบของกองทัพเรือหรือเรือของหน่วยราชการขนน้ำจืดไปช่วยชาวเกาะพะงันโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด