คอลัมนิสต์

มูลนิธิเมาไม่ขับ ชวนคนไทยร่วมรณรงค์เมาไม่ขับ ถวายในหลวงครบรอบ 72 พรรษา


9 กรกฎาคม 2024, 9:17 น.

 

“มูลนิธิเมาไม่ขับ” ชวนคนไทย เมาไม่ขับ ถวายในหลวง 72 พรรษา

 

น.พ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยถึงแนวทางการรณรงค์เชิญชวนคนไทยเมาไม่ขับ ถวายในหลวงพระชนมมายุ 72 พรรษา ว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิเมาไม่ขับขอเชิญชวนคนไทยร่วมกิจกรรมรณรงค์กับมูลนิธิเมาไม่ขับด้วยการลดพฤติกรรมเสี่ยงบนท้องถนนเมาไม่ขับ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา

 

น.พ.แท้จริง เปิดเผยว่าการเมาแล้วขับนำมาซึ่งความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและอันตรายกับผู้อื่นบนท้องถนน ทั้งนี้โดยสถิติย้อนหลังในช่วง 10 ปี พ.ศ.2557-2566 มีคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 193,602 คน ร้อยละ 50 ของผู้เสียชีวิตเกิดจากเมาแล้วขับทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้าร่วมโครงการเมาไม่ขับถวายในหลวง 72 พรรษา ได้ที่ www.ddd@ddd.or.th

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2551 ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ยังทรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ได้เกิดเหตุชายสูงอายุชื่อนายวิบูลย์ พิพัฒน์สุภรณ์ อายุ 71 ปี ไปร่วมงานแต่งงานหลานที่โรงแรมโอเรียลเต็ล เมาแล้วขับชนรถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จพระบรมฯ ได้รับความเสียหายและรถของประชาชน รวมทั้งหมด 6 คัน แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระองค์ท่านทรงอภัยโทษให้นายวิบูลย์ พิพัฒน์สุภรณ์ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มต่อครอบครัวพิพัฒน์สุภรณ์อย่างหาที่สุดมิได้.

 

คอลัมน์คาดเชือก

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด