ข่าวประชาสัมพันธ์

รัฐบาลเชิดชูเกียรติผู้ต่อสู้ปัญหายาเสพติด มอบโล่เกียรติคุณ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2567


5 กรกฎาคม 2024, 0:02 น.

 

เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล : นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 โดยงานมอบโล่นี้เป็นความร่วมมือของสำนักงาน ป.ป.ส. และ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 31

 

 

ในพิธีนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ พร้อมคณะกรรมการ ป.ป.ส. ผู้แทนมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน ผู้แทนจากสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) และเจ้าหน้าที่ประสานงานยาเสพติดและอาชญากรรมต่างประเทศประจำประเทศไทย (FANC) รวมทั้งผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ทายาทผู้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ ผู้แทนจากหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง อาทิ อัยการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมพิธี โดยวัตถุประสงค์ของการจัดพิธีในครั้งนี้เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติ

 

 

ในปี 2567 นี้ มีผู้ได้รับรางวัลเงินสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน และผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรวมทั้งสิ้น 150 ราย แบ่งเป็น

1.โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร พร้อมเงินรางวัล จากมูลนิธิ พล.ต.อ. เภา สารสิน จำนวน 5 ราย
2.โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับยอดเยี่ยม จำนวน 6 ราย
3.โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับดีเด่น จำนวน 126 ราย
4.โล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานยาเสพติด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) จำนวน 10 ราย
5.โล่มอบแก่ทายาทและครอบครัวผู้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 4 ราย

 

 

ในปี 2567 นี้ มีผู้มีชื่อเสียงที่สร้างแรงบันดาลใจเป็นพลังในการต่อต้านยาเสพติดได้รับโล่ เช่น รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยไทยระดับแถวหน้าของโลกที่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย, นายภาคภูมิ เตชะรัตนกุล นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาให้ความรู้ด้านสุขภาพและพิษภัยของยาเสพติดในรูปแบบที่สนุกสนานแต่แฝงความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม, ขิม เบญญา สาวมากความสามารถที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงเตือนถึงพิษภัยของยาเสพติด รวมถึงผู้จัดละคร “ดวงใจเทวพรหม” ที่เสนอเรื่องราวช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับสังคมในการป้องกันและต่อต้านยาเสพติด

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับบุคคลและองค์กร รวมถึงกล่าวสดุดีผู้ที่เสียสละชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทุกท่านที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ พร้อมทั้งย้ำว่าการได้รับโล่ฯ นั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและเจตนารมณ์ของทุกท่านทุกองค์กรที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย ซึ่งนับเป็นเกียรติสูงสุดและยังกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือกันในหมู่เครือข่ายที่เป็นพลังสำคัญในการขจัดปัญหายาเสพติด

 

 

พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ประจำปี 2567 ได้รับความสนใจจากผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันนี้ ยังได้เผยแพร่บรรยากาศอันทรงเกียรติสู่ประชาชนทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติ ยกย่อง และสร้างแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติดให้แก่สังคมไทย

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด