ข่าวประชาสัมพันธ์

ทำความดี ด้วยบริจาค “เมนูที่คิดถึง” ผ่านสู่ผู้พิการในสถานสงเคราะห์


29 มิถุนายน 2024, 22:36 น.

 

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 นางฐณิฎฐา จันทนฤกษ์ ผู้อำนวยการสถานฯ เจ้าหน้าที่พี่เลี้ยง จัดเวที เมนูที่คิดถึง เพื่อให้ผู้รับบริการได้นำเสนอรายการอาหารที่ชื่นชอบและคิดถึงที่ไม่ได้รับประทานนานแล้วด้วยข้อจำกัดต่างๆ เพราะงบประมาณ 57 บาท ต่อ 3 มื้อ

 

 

โดยเวทีนี้ เพื่อสร้างความสุข การรับฟัง และข้อคิดเห็น เพื่อสถานฯ จะดำเนินการและพัฒนาการจัดบริการและอาหารตามความต้องการของผู้รับบริการและภายใต้ระเบียบที่กำหนด ร่วมทั้งการประชาสัมพันธ์รับบริจาควัตถุดิบหรืออาหารตามความสะดวกและจิตศรัทธา เน้นลดขยะกล่อง โฟม พลาสติก

 

 

เมนูที่คิดถึงที่นำเสนอวันนี้ อาทิเช่น น้ำพริกปลาทู กะเพราเป็ดย่าง ต้มแซ่บหมู เนื้อ ไก่บ้าน ไก่ย่าง ส้มตำ ลาบ น้ำตก น้ำพริกเผา ทุเรียน ลำไย ลองกอง ข้าวเหนียวมูน ข้าวเหนียวเปียกลำไย ขนมกุยช่าย เป็นต้น โดยสถานฯ น้อมรับฟังความคิดเห็นประชาสัมพันธ์ เชิญชวนผู้บริจาค เน้นการบริจาค ค่าใช้จ่ายราคาถูกลดลงเกือบ 40% ทานจนอิ่ม ปริมาณระดับบุฟเฟ่ต์ เงินที่เหลืออยู่ที่มูลนิธิฯ โดยที่ผู้บริจาคสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า สมทบสาธารณประโยชน์ค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเบิกได้และจำเป็นสำหรับการคุ้มครอง บริการอุปการะผู้พิการ จำนวน 350 คน รวมเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยง เป็น 400 คน ผู้รับบริการส่วนใหญ่พิการทางการเคลื่อนไหว และพิการซ้ำซ้อน

 

 

ทั้งนี้ สถานฯ จะให้ผู้รับบริการได้มีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อต้อนรับและขอบคุณผู้บริจาคและ ร่วมทำกิจกรรม การมีส่วนร่วม การบอกเล่า บางท่าน เข้ารับบริการ มา 20 ปี ไม่เคยได้ทาน สัมผัส จนล่วงเลยวัยชรา ท่านไม่ได้เรียกร้อง แต่เล่าสู่ในความรู้สึก จึงคิดถึงเมนูอาหาร วิถีชีวิตในอดีต

 

 

ความสุข ความต้องการปัจจัยสี่ คือธรรมชาติของมวลมนุษย์ เพื่ออึกสักครั้งในชีวิต เติมเต็มสร้างความสุขและได้ลดการเบื่อหน่าย เมื่อได้สัมผัส พูดคุย ได้รับกำลังใจกับแขกภายนอก และตื่นตัวในกิจกรรมที่ดำเนินการ เราทำความดี จิตอาสา บริการ ผู้ขาดแคลน เป็นกุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่

 

(งดการเบิกอาหารจากทางราชการ เมื่อมีเจ้าภาพเลี้ยง สนับสนุนบริจาค)

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/bpkhome/

https://www.bpkhome.org/

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด