ข่าวประชาสัมพันธ์

‘บิ๊กหยิม’ จ่อเปิดตัว คกก. ส. ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลฯ 8 ก.ค.นี้


28 มิถุนายน 2024, 20:50 น.

 

“บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ในวันที่ 8 ก.ค.67 พร้อมแจงแนวทางนโยบายการทำงานของสมาคมฯ เพื่อช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทย สร้างอาชีพทางเลือกให้กับเยาวชนนักกีฬา และผู้ฝึกสอนชาวไทยในอนาคต

 

 

“บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรคัสตอม ยูไนเต็ด และอดีต ผอ.ทีมชาติไทย ในฐานะนายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ “สบท.” ( Thailand Football Coaches Association ) หรือ “TFCA” คนใหม่ ซึ่งสมาคมดังกล่าว มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายกรมการปกครองปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว และได้ประชุมเตรียมแผนงานต่างๆ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงแนวทาง และวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสมาคม และการดำเนินงานต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางช่วยพัฒนา และยกระดับผู้ฝึกสอนและเยาวชนไทยในตามนโยบายของสมาคม

 

 

โดยการเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมดังกล่าวนั้น “บิ๊กหยิม” ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากได้คลุกคลีในแวดวงฟุตบอลไทยมายาวนาน และหมดวาระหลังมีการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลชุดใหม่ ตนเองก็ยังมีเจตนารมณ์เช่นเดิม ที่ต้องการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ในมิติต่างๆ ที่พอจะทำได้ จึงได้ตัดสินใจตอบรับตามคำเชิญที่จะให้เข้ามานั่งเก้าอี้นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่า ณ จุดนี้ในส่วนของผู้ฝึกสอนเอง ก็มีความสำคัญไม่น้อย กับการบริหารจัดการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้เปิดอบรมหลักสูตรต่างๆ เกี่ยวกับผู้ฝึกสอนออกมาอย่างต่อเนื่องมากมาย แต่ยังไม่มีองค์กรที่จะรองรับเพื่อคอยดูแลให้ความช่วยเหลือ หรือต่อยอด ทางสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยพัฒนา ยกระดับคุณภาพ สร้างประสบการณ์ของผู้ฝึกสอนชาวไทย จึงพร้อมที่จะส่งเสริม สนับสนุนผู้ฝึกสอนชาวไทยที่อยู่ภายในองค์กรให้มีอนาคตที่ดี มีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น นำความรู้ความสามารถมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยให้ต่อยอดการทำงานด้านต่างๆ ซึ่งสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้นไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ”

 

ทั้งนี้ทางสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการเปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่สโมสรกรมศุลกากร (คลองเตย) ในเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมงาน เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานของสมาคมฯ ต่อไป

 

ป้ายกำกับ: 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด