ข่าวประชาสัมพันธ์

พลตรี ประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ กับปัญหายาเสพติด จ.กระบี่


24 มิถุนายน 2024, 13:54 น.

 

พลตรี ประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน., พ.อ.เขษมวิศว์ สาคุณ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. พร้อมด้วยคณะชุดตรวจประเมินผล ได้ร่วมประชุมกับส่วนราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ปัญหา และข้อเสนอแนะ โดยมี นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รอง ผวจ.กระบี่ให้การต้อนรับ ซึ่งปัญหาด้านสังคม ยาเสพติดในจังหวัดมีน้อย และได้ร่วมเป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกระบี่

 

 

การติดตามความคืบหน้าคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่แบ่งแยกมาจาก น.ส.3 ก เลขที่ 799 และ 800 ออกโดย ส.ค.1 เลขที่ 94 และ 96 รวมจำนวน 125-2-32 ไร่ โดยได้ทำการตรวจยึดเมื่อปี 2546 เนื่องจากเป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบด้วยกฎหมายตามความในมาตรา 59 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอกรมที่ดินแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามความในมาตรา 61 แห่งประมวลกฎหมายที่ดินในการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน

 

 

การตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าปลายคลองพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ของบริษัทยูนิวานิช น้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) จำนวน 5,000 ไร่ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้ขออนุญาตทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติฯ ต่อมาได้หมดอายุเมื่อ มี.ค. 66 และไม่มีการต่ออายุในการเข้าทำประโยชน์ ซึ่งศาลมีคำสั่งคุ้มครองพื้นที่ระหว่างคดีตามที่บริษัทร้องขอเมื่อ 16 มี.ค. 66 และยกเลิกเมื่อ 30 เม.ย. 67 ปัจจุบัน สจป.12 (กระบี่) อยู่ระหว่างการแก้ไขสัญญารื้อถอนเป็น 1 พ.ค. 67 – 28 ส.ค. 67

 

 

ด้านสิ่งแวดล้อม ได้ยกระดับการบริหารจัดการขยะเป็นนโยบายเร่งด่วนของจังหวัด รณรงค์ให้มีการจัดตั้งธนาคารขยะ เพื่อจัดการขยะต้นทางให้ลดปริมาณลง โดยการรีไซเคิล และเพิ่มมูลค่าโดยการนำขยะเปียกไปทำปุ๋ยใช้ในการเกษตร

 

 

ปภ.จังหวัด ก.บ. บูรณาการร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่ ได้แก่ ร.15 พัน. 1, ร.2 พล.นย. และ ส.พัน.5 พล.ร.5 จัดทำแผนปฏิบัติการและจัดการซักซ้อมเพื่อรับมือภัยพิบัติที่คาดว่าจะเกิดขึ้น เช่น วาตภัย และภัยสึนามิ เป็นต้น ช่วงแล้งที่ผ่านมาขาดแคลนน้ำประปา ปล่อยน้ำวันเว้นวัน ค่าน้ำประปาบนเกาะพีพี 200 บาท/ลบ.ม.

 

ในโอกาสนี้ คณะ ศปป.4ฯ เดินทางไปตรวจพื้นที่พิพาทบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา เลียบหาดมีถนน แอสฟัลท์ตัดผ่าน บางจุดถูกทำเป็นรีสอร์ต และสวนปาล์ม กรมอุทยานกำลังตั้งงบประมาณเพื่อรื้อถอนถนนดังกล่าว เพื่อขัดขวางผู้บุกรุกทำประโยชน์ในพื้นที่พิพาท

 

หมึก มายา รายงาน

 

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด