ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ป.ป.ส. จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญในเชียงราย มีบทบาทสำคัญในการสั่งการส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ


24 มิถุนายน 2024, 10:01 น.

 

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงความสำเร็จในการจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญที่มีบทบาทในการสั่งการขนส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ประเทศไทย โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยทหาร นบ.ยส.35, ฝขว.ศปก.ทบ. และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จับกุมนายสหภาพ หรือยิว หรือ บอย เชื้อสามารถ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 420/2565 ในข้อหาสมคบคิดกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

 

การจับกุมนี้สืบเนื่องจากวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงข้างทาง ภายในรถพบกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชน 2 กล่อง ภายในบรรจุยาบ้า 362,000 เม็ด จากการตรวจสอบพบว่า นายสหภาพฯ เป็นผู้สั่งการส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์จากพื้นที่ภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคใต้

 

 

สำนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสอบและขยายผลพบว่า น.ส.จิราวรรณ ดวงมะลิ เป็นผู้ส่งพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติด จากการสืบสวนพบว่าผู้สั่งการคือ นายสหภาพฯ ทำให้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ น.ส.จิราวรรณฯ ได้เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ฯ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด จัดชุดปฏิบัติการเพื่อติดตามข่าวนายสหภาพฯ และในเดือนเมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ได้รับข่าวสารว่านายสหภาพฯ และภรรยา น.ส.กิตติยาภรณ์ฯ มาเคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมนายสหภาพฯ ได้ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่าเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินการสืบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป โดยเป็นไปตาม ข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องการให้ขยายผลให้ถึงตัวผู้สั่งการและยึดทรัพย์และได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใน 90 วันให้เห็นผลเป็นรูปธรรมและสร้างความปลอดภัยให้ชุมชน

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด