ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

รมว.ยุติธรรม ติดตามความคืบหน้า หลัง DSI ควบคุมตัวนายชนินทร์ ผู้บริหารบริษัท STARK เดินทางถึงไทย


24 มิถุนายน 2024, 9:47 น.

 

รมว.ยุติธรรม ติดตามความคืบหน้า หลัง DSI ควบคุมตัวนายชนินทร์ ผู้บริหารบริษัท STARK เดินทางถึงไทยวันนี้ – เร่งสอบสวนส่งตัวให้พนักงานอัยการ

 

 

วันอาทิตย์ 23 มิถุนายน 2567 เวลา08.30 น. พันตำรวจตรี ยุทธนา  แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำคณะพนักงานสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน เจ้าหน้าที่กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศกองปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อควบคุมตัวนายชนินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) กรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2145/2566 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนีหมายจับไปยังต่างประเทศ ตั้งแต่กลางปี 2566 โดยการจับกุมนายชนินทร์ในครั้งนี้ นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประสานงานกับทางการสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (AUE) ให้ส่งตัวนายชนินทร์ฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร้องขอไปยังองค์กรตำรวจสากล (INTERPOL) ให้ดำเนินการติดตามส่งตัว เพื่อกรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้ นำตัวส่งพนักงานอัยการเพื่อสั่งฟ้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

ต่อมาในเวลา 14.30 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้าการควบคุมตัวและสอบสวนนายชนินทร์ฯ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยืนยันว่าการดำเนินการได้ตัวนายชนินทร์ เป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายทุกประการและเป็นการดีที่ผู้ต้องหาจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความผิดถูก ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้กำกับดูแลให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการสอบสวนอย่างรอบคอบและรัดกุมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเรื่องนี้เป็นคดีเกี่ยวกับตลาดทุนที่ประชาชนและทุกภาคส่วนให้ความสนใจ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดเงินตลาดทุนของประเทศให้กลับคืนมา

 

 

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน เริ่มทำการสอบสวนเป็นคดีพิเศษเมื่อ 20 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีพันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วจึงได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษไปยังพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 ราย เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ในความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ฐานฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญาและฐานฟอกเงินตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะส่งตัวนายชนินทร์ไปยังพนักงานอัยการในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 นี้

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด