การเมือง

“วัชระ” ยื่นหนังสือ “วันนอร์” สั่ง ขรก.เอ็กซ์เรย์สภาหมื่นล้าน ถ่ายภาพ “สภารั่ว” ทุกจุด


23 มิถุนายน 2024, 16:08 น.

 

 

23 มิถุนายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรผ่านงานสารบรรณ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลา 16.18 น เรื่องขอให้ตรวจสอบรอยรั่วจากเพดานของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่และอาคารประกอบทุกแห่งก่อนที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะรับมอบงานจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภา

 

ความว่า วันนี้วันที่ ๔,๐๕๘ วันของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ เมื่อสภาผู้แทนราษฎร วันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๗ มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘ ปรากฏว่ามีฝนตกน้ำฝนรั่วเพดานในอาคารรัฐสภา นอกจากนี้ยังปรากฏว่าต้นไม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาล้ม จำนวน ๑ ต้น และมีน้ำรั่วหลังคาโปร่งแสงบริเวณหน้าห้องสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการฝ่ายรัฐสภาตลอดแนว

 

ย่อมแสดงว่าอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ มูลค่า ๑๒,๒๘๐ ล้านบาท ชำรุดบกพร่องในสาระสำคัญ ฝนตกแล้วมีรอยรั่วทุกครั้งทุกชั้น เพื่อประโยชน์ในการรักษาสิทธิประโยชน์ของทางราชการ จึงขอให้ท่านมีบัญชาให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและเลขาธิการวุฒิสภา สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักหรือเทียบเท่าและผู้บังคับบัญชากลุ่มงานหรือเทียบเท่า สังกัดส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา (สำนักงาน/สำนัก/สถานี/กลุ่มงาน/กลุ่ม) สำรวจรอยรั่วเวลาฝนตก ถ่ายรูปรอยรั่วและถังน้ำทุกแห่งเพื่อกราบเรียนนำส่งให้ประธานรัฐสภาเพื่อโปรดทราบ เพื่อแก้ไขไม่ให้รั่วให้เป็นอาคารที่มั่นคงปลอดภัยเสร็จสิ้นสมบูรณ์ และตรวจสอบต้นไม้ทุกต้นปลูกในบริเวณอาคารรัฐสภาเป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาได้ชนิดและขนาดตามที่กำหนดทุกต้นหรือไม่ ตามสัญญาจ้างเลขที่ ๑๑๖/๒๕๕๖ นายวัชระ กล่าวในที่สุด

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด