ข่าวประชาสัมพันธ์

ช่างภาพไทยร่วมลุ้นรางวัล “การประกวดภาพอาเซียน 2024”


21 มิถุนายน 2024, 20:00 น.

 

สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผลและมอบรางวัล “การประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024” และ “การประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024” โดยเชิญสื่อมวลชนในอาเซียนและไทย เข้าร่วมงาน เผยรางวัล “การประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024” มีภาพของ อนุสาร อ.ส.ท., เว็บไซต์พีพีทีวี และเดลินิวส์ ได้รับรางวัล

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. นายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย และนายอนันต์ นิลมานนท์ รองประธานสมาพันธ์ฯ ได้ร่วมแถลงข่าว ประกาศผลการการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และการประกวดภาพท่องเที่ยว ณ ที่ทำการสมาพันธ์ฯ ว่า การประกาศผลและพิธีมอบรางวัล กำหนดจัดขึ้นในงานครบรอบ 44 ปี ของสมาพันธ์ฯ ณ ห้องมิตร-ติ้ง รูม, สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีการจัดแสดงภาพที่ได้รับรางวัล และภาพที่ชนะการประกวดด้วย โดยมีภาพส่งเข้าประกวด จำนวน 108 ภาพ จาก 7 ประเทศ ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 37 ภาพ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ 9 ภาพ, กัมพูชา 6 ภาพ, อินโดนีเซีย 5 ภาพ, ลาว 3 ภาพ, มาเลเซีย 2 ภาพ, เวียดนาม 2 ภาพ และไทย 10 ภาพ

 

 

สำหรับ “การประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024” มีจำนวน 5 รางวัล มีภาพจาก 3 ประเทศคือ อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 และชมเชยอีก 2 รางวัล และการประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024 มีภาพที่ได้รับรางวัล 3 ภาพ รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 โดยเป็นภาพของ อนุสาร อ.ส.ท., เว็บไซต์พีพีทีวี และ นสพ.เดลินิวส์ แต่ยังไม่มีการประกาศว่าได้รับรางวัลใด นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล คือ รางวัลขวัญใจ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และรางวัลขวัญใจ ผู้ว่าการ ททท. ที่จะให้ช่างภาพไปลุ้นกันในงาน

 

 

การประกาศผลการตัดสินประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และการประกวดภาพข่าวท่องเที่ยวไทย 2024 จะมีการประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัล ในงานครบรอบ 44 ปี สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องมิตร-ติ้ง รูม สามย่านมิตรทาวน์ กทม. โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “นโยบายเชิงรุกเพื่อผลักดันการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน” และ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึง “การท่องเที่ยวไทยในยุคปัจจุบัน” ซึ่งจะมีสื่อมวลชนในอาเซียน และวงการสื่อมวลชนไทยเข้าร่วมงานจำนวนมาก

 

 

ส่วนผู้ให้การสนับสนุนการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และการประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024 มีผู้สนับสนุนหลักได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (น้ำดื่มสิงห์), บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน),​ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน), บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG), บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) MBK, สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ), บริษัท ซีพีแรม จำกัด และ บริษัท 24 ชั่วโมง คอฟฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด./

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด