การเมือง

“วัชระ” แฉ ประชุมงบวันแรก ฝนตก น้ำรั่วแห่งใหม่ ที่ชั้น 2 หน้าห้องรับรอง ครม. ของสภาฯ หมื่นล้าน


20 มิถุนายน 2024, 12:46 น.

 

20 มิถุนายน 2567 “วัชระ” แฉ ประชุมงบวันแรก ฝนตก น้ำรั่วแห่งใหม่ ที่ชั้น 2 หน้าห้องรับรอง ครม. ของสภาฯ หมื่นล้าน

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 เป็นวันแรก ปรากฏว่าช่วงเย็นมีฝนตกแรงทำให้เกิดน้ำรั่วหลายจุดหลายชั้นในอาคารรัฐสภา ข้าราชการรัฐสภาท่านหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้ส่งคลิปบริเวณที่น้ำรั่วจากเพดานชั้น 2 หน้าห้องรับรองคณะรัฐมนตรีซึ่งเป็นจุดรั่วแห่งใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พนักงานรักษาความสะอาดต้องนำถังพลาสติก 3 ถัง มารองรับน้ำรั่วหน้าห้องรับรอง ครม. จากอาคารรัฐสภา ราคา 12,280 ล้านบาท

 

แม่บ้านคนหนึ่ง (ไม่กล้าบอกชื่อนามสกุลเพราะเกรงว่าจะตกงาน) กล่าวว่า ฝนตกทีไร แม่บ้านเหนื่อยมากกันทุกคนคะ รั่วทุกครั้งคะ รั่วหลายชั้น หลายแห่ง นับไม่ทั่ว เจ้านายสั่งห้ามเปิดเผยคะ

 

 

นายวัชระ กล่าวว่า นับจากวันเซ็นสัญญาก่อสร้างอาคารแห่งนี้สมัยนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานรัฐสภาจนถึงวันนี้เป็นเวลานานถึง 4,055 วัน การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้เซ็นรับมอบอาคารจากบริษัทผู้รับเหมาแต่ประการใด ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้มีมติรับเรื่องกล่าวหาดังกล่าวไว้พิจารณาเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงนางพรพิศ เพชรเจริญ อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งนี้แล้ว

 

ส่วนข้อร้องเรียนนายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการขยายเวลาก่อสร้างก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ขัดมติคณะรัฐมนตรีและเรื่องอื่น ๆ อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ปปช.ที่เป็นไปด้วยความล่าช้าอย่างมาก

 

คลิกลิงก์เพื่อชมคลิป : https://www.youtube.com/shorts/E4smSYbpBQg

 

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด