ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สืบนครบาล รวบช่างเคน ผู้รับเหมาจอมย้อมแมวหลังก่อนเชิดทั้งเงินและสายไฟในบ้านหายเกลี้ยง


17 มิถุนายน 2024, 17:37 น.

 

สืบนครบาล รวบ “ช่างเคน” ผู้รับเหมาจอมย้อมแมว หลังตุ๋นเหยื่อวางเงินมัดจำเดินสายระบบไฟในบ้าน ซ้ำร้ายเชิดทั้งเงินและสายไฟในบ้านหายเกลี้ยง เสียหายกว่า 200,000 บาท พบประวัติไม่ธรรมดา ถูกขึ้น “Blacklist” ผู้ทิ้งงานของกระทรวงการคลัง หลังเจ้าตัว “เทงาน” ก่อสร้างของรัฐ จนเสียหายกว่า 2,000,000 บาทเชื่อว่ายังมีผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย หลังมีประชาชนขอความช่วยเหลือผ่านเพจสืบนครบาลว่าเดือดร้อนหนัก

 

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช   ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์   วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.สส บก.น.5 พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว. กก.4 บก .สส.บช.น. ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.สส.2ฯ ปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ บก.สส.บช.น. ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯ ปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อ้นชูฤทธิ์ รอง สว.สอบสวน สน.ดินแดง ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2ฯ ปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร.ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาลร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว

 

นายธนิก หรือ ช่างเคนระยอง อายุ 50 ปี ภูมิลำเนา ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยองที่ 218/2567 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และฉ้อโกงทรัพย์”

 

จับกุมตัวได้ที่ บริเวณภายใน ซ.รามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พฤติการณ์กล่าวคือเตือนภัยวงการรับเหมาสร้างบ้าน โปรดระวังตกเป็นเหยื่อของผู้รับเหมาจอม “ย้อมแมว” เฉกเช่น “ช่างเคน ระยอง” ผู้รับเหมาชื่อดังในจังหวัดระยอง เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งที่ประกอบธุรกิจมาตั้งแต่ ปี 2561 ซึ่งในอดีตจะคอยตระเวนรับทั้งงานราษฎร์ และงานหลวง เคยประมูลงานจากหน่วยงานรัฐได้มากมาย ในช่วงปี 2562 แต่หลังจากเริ่ม “รันวงการ” ได้ไม่ทันไร เจ้าตัวเริ่ม “ลายออก” ออกอาการทิ้งงาน เทงานก่อสร้างที่ได้รับงบประมาณจากรัฐจนเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ถึงขั้นถูกขึ้น “บัญชีดำ” จากกระทรวงการคลัง ว่าเป็น “ผู้ทิ้งงาน” ห้ามได้รับประมูลงานจากหน่วยงานรัฐอีกเจ้าตัวตัดสินใจพลิกผัน หันมารับงานรับเหมาเดินระบบไฟ ให้กับชาวบ้านทั่วไป เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน  แต่แล้วล่าสุด เมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ช่างเคนได้รับการว่าจ้างให้เข้าปรับปรุงระบบไฟของอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ซึ่งหลักจากได้เงินมัดจำก้อนแรก และก้อนที่ 2 แล้ว กว่า 100,000 บาท เจ้าตัวจัดการเดินระบบไฟ และติดตั้งตู้เมนไฟฟ้า เรียบร้อยอย่างรวดเร็ว จนผู้เสียหายชะล่าใจ จากการทำงานที่รวดเร็ว จัดการมัดจำงวดที่ 3 ให้กับช่างเคน อีกเป็นเงินจำนวน 45,000 บาท เพื่อให้เร่งก่อสร้างในเฟสสุดท้าย เพื่อเป็นการเก็บรายละเอียดของงานทั้งตึก แต่ปรากฎครั้งนี้ การก่อสร้างกลับเริ่มชะงัก และเริ่มช้ากว่าเวลาที่กำหนด จนในที่สุด “ช่างเคน” หายติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายตัดสินใจเข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร ก่อนพบว่า มีสายไฟชุดเก่าที่ยังสามารถใช้งานได้ มูลค่ากว่า 6,000 บาท ที่ผู้เสียหาย วางทิ้งไว้ที่อาคารดังกล่าว ได้สูญหายไป ก่อนมาสืบทราบภายหลังว่า ถูก “ช่างตัวแสบ” ยกเค้าสายไฟขึ้นหลังกระบะขับเชิดหนีไปพร้อมเงินค่าจ้าง รู้ดังนั้นแล้ว ผู้เสียหายตัดสินใจเข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร ถึงได้รู้ว่าตนเองถูก “ต้มตุ๋น” มาตั้งแต่ต้น เมื่อเจ้าตัวทุบฝ้าเพดานออกเพื่อดูระบบสายไฟ ถึงกับอุทานออกมาเป็นคำพูดไม่ถูก แต่จับใจความได้ว่า “Xโดนต้มเข้าให้แล้ว” ถูกย้อมแมว ลดสเป็ค สวมด้วยสายไฟคุณภาพต่ำและราคาถูกกว่าที่ตกลงกันจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ตรวจสอบพบอีกว่า ตู้เมนไฟภายในอาคารของตนที่ “ช่างเคน” พึ่งจะติดตั้งไปใหม่ นั้น เป็นเพียง “กล่องเปล่า” ไม่มีอุปกรณ์หรือสวิตช์ไฟใดๆ  อยู่ภายใน แต่กลับถูกตบตา เอากล่องเปล่า มาติดตั้งให้ผู้เสียหายไม่รอช้า ตัดสินใจเร่งเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง รวบรวมพยานหลักฐาน จนล่าสุดศาลได้ออกหมายจับ “นายช่างใหญ่” รายนี้ไว้แล้ว ก่อนสืบทราบว่า หลังจากเกิดเหตุ “ช่างเคน” หอบผ้าหอบผ่อน ทิ้งลูกทิ้งเมียไว้ที่ระยอง ก่อนควบรถยนต์คันโปรด หนีขึ้นไปทางตอนเหนือและใช้เป็นที่กบดานกว่า 1 เดือน แต่ล่าสุดจากการสืบสวนทราบว่า เจ้าตัวเข้ามาสมัครทำงาน โดยหันมาเป็นลูกจ้างให้กับผู้รับเหมาคนหนึ่งย่านรามคำแหง ชุดสืบสวนจึงวางกำลังเฝ้าซุ่มโปร่งกว่า 2 วัน ก่อนรวบตัว “ช่างเคน” ได้ในที่สุด

 

 

ในชั้นจับกุม นายธนิกฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยได้ให้การว่า “ตลอดชีวิตในวงการการรับเหมา ตนไม่เคยหลอกลวงหรือทำไม่ดีกับผู้ใดมาก่อน เพียงแต่ในบางครั้งตนรับงานหลายเจ้า ทำให้ต้องหมุนเงินจากเจ้าหนึ่งมาใช้โปะอีกเจ้าหนึ่งไปก่อน ทำให้การทำงานอาจมีการล่าช้าบ้าง ส่วนในเรื่องการลักสายไฟนั้น รับว่าได้ขนเอาสายไฟของผู้เสียหายไปจริง เพื่อนำไปติดตั้งในงานของตนส่วนอื่น และตั้งใจว่าจะนำมาคืนในภายหลัง”

 

หลังจับกุมตัวได้ นำตัว นายธนิกฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ถือเป็นการเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนทั่วไป ผู้ซึ่งอยู่ในช่วงวัยที่กำลังจะเริ่มก่อร่างสร้างที่อยู่อาศัยหรืออาคารอื่นๆ ของตนเอง การเลือกใช้ผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์นั้นถือเป็นเรื่องต้องมีพิถีพิถันมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้วนั้น การเลือกผู้รับเหมาที่มีความไว้ใจและ “ซื่อสัตย์สุจริต” นั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า เช่นนั้นอาจเป็นเช่นคดีนี้ ผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติทิ้งและเทงาน อย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นถูกขึ้นบัญชีดำ จึงน่าเชื่อได้ว่าไม่ได้ทำหรือก่อเหตุเช่นนี้แค่เพียงคดีนี้คดีเดียว แต่อาจมีผู้เสียหายรายอื่นที่เคยตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก ดังนั้นผมจึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า หากมีผู้ใดเคยตกเป็นเหยื่อของ นายช่างจอมย้อมแมวรายนี้ โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด