ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สน.บางซื่อ จับกุม หนุ่มเมืองสมุทรปราการ พบกระสุนปืน 9 มม.16 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่หมอชิต2


10 มิถุนายน 2024, 20:17 น.

 

ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ จับกุม หนุ่มเมืองสมุทรปราการ พบกระสุนปืน 9 มม.16 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่หมอชิต2

 

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2567 : ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล รอง.ผกก.สอบสวน.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา คือ นายศราวุธ ยมเกิด อายุ 49 ปี ที่อยู่ 565 หมู่ที่ 3 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง เครื่องกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 16 นัด โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ผู้ต้องหาได้รับทราบสิทธิตามกฎหมาย ดังนี้ มีสิทธิจะให้การหรือไม่ให้การก็ได้และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้,มีสิทธิพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ,แจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุม

 

 

พฤติการณ์แห่งการจับกุม กล่าวคือ ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบนายศราวุธ ยมเกิด(ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายศราวุธฯ ขณะตรวจค้นมีแสงสว่างจากไฟฉายของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและแสงสว่างจากไปของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) โดยนายศราวุธฯ ให้ความยินยอมในการตรวจค้นด้วยดี ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 16 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่นายศราวุธฯสะพายอยู่ ขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเครื่องกระสุนดังกล่าวไว้เป็นของกลางสอบถามนายศราวุธฯ ยอมรับว่าเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด