ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“ตม.จว.สตูล จับกุมชายชาวอิหร่าน Overstay 3,196 วัน”


9 มิถุนายน 2024, 13:50 น.

 

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด การจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายคนเข้าเมือง การทำงานของคนต่างด้าว และผู้ต้องหาตามหมายจับ

 

 

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบกวดขันการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง วันที่ 8 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบได้พบชายคล้ายคนต่างชาติเดินริมถนนในเมืองสตูล จึงได้เข้าไปแสดงตัวทันทีโดยชายคนดังกล่าวเป็นชาวอิหร่าน บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีหนังสือเดินทางแต่ไม่ได้พกติดตัวมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนถึงที่พักและได้เอาหนังสือเดินทางของชายคนดังกล่าวมาตรวจสอบว่าเป็นของนายบาบัค (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยหนังสือเดินทางได้หมดอายุไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 เคยได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรด้วยวีซ่าท่องเที่ยวถึงวันที่ 8 ก.ย.2558 และยังไม่เดินทางกลับออกไปนอกราชอาณาจักร จนถึงวันนี้ได้อยู่ในราชอาณาจักรเกินไปจำนวน 3,196 วัน หรือเกือบ 9 ปี โดยนายบาบัคบอกว่าเกิดความรักในประเทศไทยจึงไม่อยากเดินทางกลับบ้านเกิดของตนเองและจะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้จับกุมตัวส่ง สภ.เมืองสตูล ดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และในกรณีนี้ยังถือเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นระยะเวลาสิบปี

 

 

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ได้ขานรับนโยบายของผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มมาตรการและความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอย่างจริงจัง หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ http://www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด