ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผวจ.ขอนแก่น แถลงการปราบปรามยาเสพติด ภายใต้ยุทการ เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252


8 มิถุนายน 2024, 7:45 น.

 

วันนี้ (7 มิ.ย. 67) ที่ห้องประชุมแก่นชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวผลการป้องกันปราบปราม บำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 เป็นครั้งที่ 2 ในห้วงระยะเร่งด่วน 3 เดือน ซึ่งได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นทั้งจังหวัดพร้อมกันรวมทั้งหมด 84 จุด

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การปฏิบัติการเร่งรัดการป้องกันปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน ได้ดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ปฏิบัติการเชิงลึก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับและดำเนินการยึด อายัด ทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและชุมชนต่างๆ ต้องช่วยกันเน้นหนักไปเรื่องการจัดเวรยามหมู่บ้าน เรื่องครัวเรือนสีขาวและจะขยายต่อเป็นหมู่บ้านสีขาว ระบบการบำบัดรักษา

 

 

ทั้งนี้จังหวัดขอนแก่นดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพและเครือข่ายยาเสพติด CI ของทุกอำเภอ ภาพรวมที่จะต้องเร่งรัดทำภายในห่วง 3 เดือน ซึ่งวันนี้เป็นครังที่ 2 ในการปฏิบัติการเปิดปฎิบัติการทำพร้อมกันทุกอำเภอทั้งจังหวัด 84 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 69 ราย แบ่งเป็นผู้เสพ 49 ราย, ผู้ค้า 18 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 2,618 เม็ด ยาไอซ์ 1.56 กรัม อาวุธปืน 13 กระบอก กระสุนปืน 27 นัด พร้อมยึดทรัพย์ รวมมูลค่าประมาณ 620,000 บาท

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด