ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สนง.ตำรวจแห่งชาติ ต้อนรับขอบคุณคณะตำรวจอินโดนีเซียที่เดินทางควบคุมตัว “แป้ง นาโหนด” กลับมาดำเนินคดีที่ไทย


7 มิถุนายน 2024, 13:08 น.

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้การต้อนรับและแสดงความขอบคุณคณะตำรวจอินโดนีเซียที่เดินทางร่วมในภารกิจควบคุมตัว “แป้ง นาโหนด” กลับมาดำเนินคดียังประเทศไทย

 

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ รอง ผบช.ส., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ รอง ผบช.สตม. และ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ตท. ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียจำนวน 10 นาย ที่เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากประเทศอินโดนีเซีย ในภารกิจควบคุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด กลับมาดำเนินคดียังประเทศไทย นำโดย พ.ต.อ.(พิเศษ) ออดี้ ซนนี ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ ตำรวจสากลอินโดนีเซีย ณ ห้องพรหมนอก อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจอินโดนีเซียได้เยี่ยมคารวะ พูดคุยกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือของตำรวจสองประเทศ จากนั้น รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณความร่วมมือในการคุมตัวนายเชาวลิตฯ ให้กับคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียด้วย

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ กล่าวว่า ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความขอบคุณอย่างสูง ต่อความร่วมมืออันยอดเยี่ยมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ที่ได้มอบให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยในคดีส่งตัวนายเชาวลิต ทองด้วง ผู้ร้ายข้ามแดนชาวไทยที่หลบหนีคดีอาญาที่ร้ายแรงในประเทศไทย คดีนี้มีความท้าทายเป็นพิเศษ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพของทั้งสองประเทศ ความสำเร็จของการปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นหลักฐานแสดงถึงความทุ่มเทอย่างไม่ลดละ และการสื่อสารที่ต่อเนื่องระหว่างหน่วยงานของทั้งสองประเทศ โดยต้องอาศัยความร่วมมือที่ซับซ้อนและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับระบบกฎหมายของแต่ละประเทศ การส่งมอบตัวผู้ต้องหากลับไทยจนประสบความสำเร็จในครั้งนี้ เสริมสร้างความมุ่งมั่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติของทั้งสองประเทศ ในความร่วมมือเพื่อรักษาหลักนิติธรรม และร่วมกันป้องกันปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด