ท่องเที่ยว

ททท. จับมือภาคเอกชนจัดคาราวานรถบัสทัวร์ EV “ไหว้พระ ชมวัง ฟังเรื่องเล่า เจ้าแผ่นดินตามรอยมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสิน”


6 มิถุนายน 2024, 9:51 น.

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมท่องเที่ยวในประเทศ 6 สมาคม จัดกิจกรรมคาราวานรถบัสทัวร์ EV “ไหว้พระ ชมวัง ฟังเรื่องเล่า เจ้าแผ่นดินตามรอยมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่อยุธยา” ในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 โดยนำนักท่องเที่ยว 240 คน เดินทางในเส้นทางกรุงเทพฯ–พระนครศรีอยุธยา เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดาและส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก

 

 

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง (ททท.) กล่าวว่า คาราวานรถบัสทัวร์ EV “ไหว้พระ ชมวัง ฟังเรื่องเล่าเจ้าแผ่นดิน ตามรอยมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่อยุธยา” เป็นการร่วมมือกันของ (ททท.) และสมาคมท่องเที่ยวในประเทศ ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.), สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.), สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.), สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA), สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) ร่วมด้วย บริษัท รถไฟ ร.ฟ.ท. จำกัด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลางในวันธรรมดา และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) เนื่องในโอกาสที่วันนี้ (5 มิถุนายน 2567) เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก นักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 240 คน จะออกเดินทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ด้วยรถบัสทัวร์ EV ปรับอากาศจำนวน 10 คัน ไปท่องเที่ยวในเส้นทาง กรุงเทพฯ–พระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมเยือน แหล่งท่องเที่ยวสายศรัทธาและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดพิชัยสงคราม วัดสมณโกศฐาราม พร้อมฟังเรื่องเล่าเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจากวิทยากร

 

 

(ททท.) คาดหวังว่า นอกจากการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริม การเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา การท่องเที่ยวสายศรัทธา และการท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์ในพื้นที่ภาคกลางแล้ว ยังแสดงถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มรถยนต์ EV ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่คาร์บอนต่ำที่ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวด้วย

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด