ท่องเที่ยว

ททท. จัดงานส่งเสริมการขาย “จาก โขง ชี มูล สู่ทะเล หวาน ตะวันออก” กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง


6 มิถุนายน 2024, 22:53 น.

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวในรูปแบบ B2B “จาก โขง ชี มูล สู่ทะเล หวาน ตะวันออก” ที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว โดยภายในงานจะมีการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และ Product Highlight ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรร่วมกันระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและผู้แทนจากภาคอุตสาหกรรมองค์กรขนาดใหญ่ของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในภูมิภาคตะวันออก

 

 

นายอรรถพล  วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า “งานส่งเสริมการขาย “จาก โขง ชี มูล สู่ทะเล หวาน ตะวันออก” ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภูมิภาคตะวันออกให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น กิจกรรมภายในงานนอกจากจะมีการอัพเดตสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ผู้แทนจากภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและสถาบนการศึกษาต่าง ๆ ในภูมิภาคตะวันออกทราบแล้ว ททท. ยังนำผู้ขาย (Seller) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ โรงแรม บริษัทนำเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ จำนวนกว่า 60 ราย มาพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ (Buyer) ในภูมิภาคตะวันออก ได้แก่ บริษัทนำเที่ยว สมาคมท่องเที่ยว สถาบันการศึกษา และองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ (Business Networking) ผ่านการเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Table Top Sales โดยงานแบ่งเป็น 2 วัน กล่าวคือ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้ซื้อจากจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม จำนวนกว่า 50 ราย และในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่โรงแรมคลาสสิก คามิโอ โฮเทล จังหวัดระยอง โดยมีผู้ซื้อจากจังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม จำนวนกว่า 60 ราย”

 

 

ททท. คาดว่า การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่รอง สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. รวมทั้ง สร้างการรับรู้อัตลักษณ์แบบอีสาน ซึ่งผสมผสานการท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เข้ากับความเชื่อทางศาสนา วัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชาวอีสานทำให้ผู้มาเยือนประทับใจ ดังแคมเปญ “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” ของ ททท.

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด