ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผวจ.ขอนแก่น แถลงปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือนำร่อง 25 จังหวัดกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด


1 มิถุนายน 2024, 16:26 น.

 

ผวจ.ขอนแก่น แถลงปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์นำร่อง 25 จังหวัด 3 เดือน ตรวจค้นจับกุม กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด

 

 

วันนี้ (1 มิ.ย. 67) ที่ ห้องแก่นชัย ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นายแพทย์ สสจ.ผู้แทน ปปส.ภาค 4 ร่วมแถลงข่าวหลังร่วมปล่อยแถวกำลังพล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ปปส. ภ.4 เพื่อทำการตรวจค้นตามแผน ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ” ในเขตอำเภอกระนวน และทั้ง 26 อำเภอ โดยมีเป้าหมายตรวจค้น 43 จุดใน 26 อำเภอ

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ปปส.ภาค 4 และฝ่ายปกครอง โดยวันนี้ลงพื้นที่เป้าหมายที่อำเภอกระนวนทั้งหมด 10 จุด ตามการ ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ” เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

ทั้งนี้การ ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเจตนารมณ์และตั้งใจที่จะลดความรุนแรงกับปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน มุ่งเกิดความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดระดับความรุนแรงของปัญหาตามกฎยุทธศาสตร์ชาติอย่างเข้มงวด โดยขอนแก่น เป็นหนึ่งใน 25 จังหวัดนำร่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดหรือลดลงในระดับไม่ทำให้ชุมชนเดือดร้อนใครทราบคนค้า คนเสพ คนอยากลอง บอกกำนันผุ้ใหญ่บ้านนำเข้าสู่การบำบัดต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด