คอลัมนิสต์

ทำไปได้ กระบะ 1 คันซุกต่างด้าว 14 คน


29 พฤษภาคม 2024, 22:52 น.

 

ตร.ทล.4 จังหวัดบูรณาการจับกุมรถขนแรงงานต่างด้าวได้ผู้ต้องหา 43 คน

 

วันที่ 29 พ.ค.67 ตำรวจทางหลวง 1 นำโดย พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล. บูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ สิงห์บุรีสระบุรี และ พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสกัดจับกุมรถกระบะขนแรงงานต่างหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 3 คัน จับกุมได้ที่บริเวณ กม.72-73 ทล.11 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ และยึดของกลาง

1.รถยนต์กระบะ TOYOTA REVO สีเทา ทะเบียน ผค-4568 พิษณุโลก

2.รถยนต์กระบะ ISUZU D-MAX สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ-1849 อุตรดิตถ์

3.รถยนต์กระบะ ISUZU D-MAX สีเทา ทะเบียนหมายเลข ขจ-2053 พิษณุโลก

 

พร้อมทั้งคนไทยซึ่งเป็นคนขับรถ

1.นายเตชินท์ พาเจริญเกรียงไกร อายุ 30 ปี

2.นายชยากร เฮงปัญญากุล อายุ 42 ปี

3.นายสมัย แซ่เฮ่อ อายุ 30 ปี และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนม่าชาย-หญิงจำนวนรวม 43 คน

 

พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล. แจ้งว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้มีนโยบายให้กวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจจะมาก่อเหตุอาชญากรรมและอาจนำโรคระบาดเข้ามาในประเทศ จึงได้ร่วมกันบูรณาการกำลัง 4 จังหวัด จับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติต่างๆ ที่หลบหนีโดยใช้ยานพาหนะไม่ว่าจะเป็นรถยนต์กระบะ รถเก๋ง รถนั่งส่วนบุคคล หรือไม่รถตู้ที่มีคนไทยได้ถูกว่าจ้างให้มาส่งในพื้นที่ต่างๆ ภายในประเทศ ครั้งนี้ก็เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกองกำกับการที่ 1 ทั้ง 4 จังหวัดได้มีการบูรณาการร่วมกันจับกลุ่มรถกระบะจำนวน 3 คันและแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ที่หลบหนีเข้ามาในประเทศได้ถึงจำนวน 43 คน

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาที่เป็นคนขับและเป็นคนไทยได้รับสารภาพว่าได้ค่าจ้างครั้งละ 12,000 บาท ส่วนแรงงานต่างด้าวจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าประเทศ 15,000 ถึง 25,000 บาท โดยหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไพศาลีภ.จว.นครสวรรค์ ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

(มีคลิปขณะจับกุม)

คอลัมน์คาดเชือก

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด