ข่าวประชาสัมพันธ์

เมสัน ร่วมปล่อยเต่าทะเล ใน “วันเต่าโลก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำแนวคิด MASON BETTER TOGETHER – GIVING TOGETHER


23 พฤษภาคม 2024, 19:27 น.

 

เมสัน ร่วมปล่อยเต่าทะเล ใน “วันเต่าโลก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำแนวคิด MASON BETTER TOGETHER – GIVING TOGETHER สร้างการเติบโตอย่างมีคุณค่าเเละยั่งยืน

 

 

23 พฤษภาคม 2567 เมสัน (MASON) โรงแรมพูลวิลล่า 5 ดาว ดีไซน์ทันสมัยในเมืองพัทยา-นาจอมเทียน จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล ปลูกหญ้าทะเล และเก็บขยะริมชายหาด ปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งเเวดล้อม สร้างการมีส่วนร่วมฟื้นฟูทรัพยากรทางธรรมชาติ คงสมดุลระบบนิเวศทะเลไทย เนื่องในวันเต่าโลก (World Turtle Day) วันที่ 23 พฤษภาคม ตามแนวคิด Giving Together, Better Together แสดงจุดยืนของเมสัน ในการเป็นผู้ประกอบการที่ใส่ใจด้านสิ่งเเวดล้อม พร้อมมีเเนวคิดและการดำเนินงานสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

นางสาว พรพรรณ รัตนพิทักษกุล ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเมสัน กล่าวว่า เมสันเป็นผู้ประกอบการโรงเเรม ที่เปิดให้บริการเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว เเละมีความตั้งใจจริงตั้งเเต่วันเริ่มกิจการให้เมสันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมและเเนวคิดที่ทันสมัย เติบโตไปพร้อมกับการใส่ใจสิ่งเเวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เมสันเป็นโรงเเรมติดชายทะเล จึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านสิ่งเเวดล้อมทางทะเลที่ดี มีประสิทธิภาพ โดยทุกปีทางเมสันได้จัดกิจกรรมร่วมกัน โดยการปล่อยเต่าทะเล เนื่องในวันเต่าโลก เป็นเชิงสัญลักษณ์ ให้พนักงานซึ่งถือเป็นผู้ขับเคลื่อนสำคัญเข้าร่วมเรียนรู้ โดยครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เเละเลือกทำกิจกรรมที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเกาะมันใน จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นแหล่งเรียนรู้อนุรักษ์เต่าทะเลที่สมบูรณ์

 

 

โดยเมสันได้พาพนักงานเข้าร่วมเยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อ่าวไทยตะวันออก และศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล (เกาะมันใน) จังหวัดระยอง พร้อมทำกิจกรรมปลูกหญ้าทะเล ปล่อยเต่าทะเล เเละเก็บขยะริมชายหาด ภายใต้คำเเนะนำเเละกำกับดูเเลจากเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้อง และนำไปปรับใช้ในการให้บริการอย่างรับผิดชอบและสร้างคุณค่าไปพร้อมกัน

 

 

นอกจากกิจกรรมการปล่อยเต่าทะเล เป็นประจำทุกปีเเล้ว เมสันมีแคมเปญ MASON BETTER TOGETHER – GIVING TOGETHER เพื่อจัดกิจกรรมด้านสังคมเเละความยั่งยืนต่อเนื่อง อาทิ การร่วมบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วยโรคเอดส์ที่มูลนิธิกระท่อมพระสิริ (the Glory Hut Foundation) การแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายของที่ระลึกใน MASON Shop และกิจกรรมพิเศษ (Conceirge activity) บริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ การสนับสนุนทักษะเด็กๆ โดยสอนการปลูกผักสวนครัวที่ ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดที่บ้านครูจา การริเริ่มกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ Earth Hour, World Ocean day, World Environmental day เป็นต้น รวมทั้งมุ่งมั่นเป็นโรงแรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งในประเทศและนานาชาติ อาทิ Green hotel award และ Travelife Certificate รวมทั้งการใช้พื้นที่สำหรับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืนด้วยสวนออร์แกนิก MASON Secret Garden เป็นต้น

 

“เมสันพร้อมเป็นผู้ประกอบการที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเฉพาะการมอบประสบการณ์และมาตรฐานบริการสุดพิเศษให้กับลูกค้าของเราเท่านั้น เเต่เราสอดเเทรกการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ภายใต้กรอบ ESG ครอบคลุมทั้งสิ่งเเวดล้อม สังคม เเละการกำกับดูเเลที่ดีอย่างรอบด้าน เพื่อการพัฒนาต่อไปในทุกวัน” นางสาว พรพรรณ รัตนพิทักษกุล กล่าว

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด