คอลัมนิสต์

“บิ๊กก้อง” พร้อมระเบิดความมันส์ ยุทธกีฬาบนเวทีราชดำเนิน 28 พ.ค.นี้


22 พฤษภาคม 2024, 18:09 น.

 

เตรียมระเบิดความมันส์ 28 พ.ค.นี้ ครั้งแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับเวทีไม่มียศ “Cops Combat” แข่งขันต่อสู้ป้องกันตัวระหว่างตำรวจ กับตำรวจ ทบทวนยุทธวิธี เตรียมพร้อมดูแลประชาชน พร้อมเปิดเข้าชมฟรี ณ เวทีมวยราชดำเนิน

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประธานกรรมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ ครั้งแรกในประเทศไทย ประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ “Cops Combat” ณ เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วม

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า รับนโยบายมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการจัดกีฬาภายใน ซึ่งจะมีการจัดเป็นประจำทุกปี แต่ความพิเศษในปีนี้ ตนได้รับมอบหมายให้มีการจัดกีฬาประเภทใหม่ขึ้นมา คือการต่อสู้ป้องกันตัว ซึ่งจะต้องไม่ให้ซ้ำกับกีฬาประเภทอื่นๆ ที่มีการจัดอยู่แล้ว ประกอบกับส่วนตัวอยากให้มีการจัดกีฬาที่สะท้อนชีวิตความเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ในแต่ละวัน จะต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ หรือพบเจอคนร้าย ซึ่งหลายๆ ครั้งอาจจะต้องมีการต่อสู้ป้องกันตัว จากแนวคิดเหล่านั้น จึงเกิดเป็นกีฬา “Cops Combat” ที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก ส่วนตัวรู้สึกดีใจ ที่กระแสตอบรับดี เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการจัดกีฬานี้ ตนต้องการให้เป็นมากกว่าการออกกำลังกาย หรือกีฬา แต่เสมือนเป็นการเตือนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนต้องหมั่นฝึกฝน ทบทวนการต่อสู้ระยะประชิด รวมทั้งฝึกซ้อมร่างกายและจิตใจให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่พี่น้องประชาชนและเพื่อความปลอดภัยของตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมาเป็นมาตรฐานสากลและปลอดภัย

 

 

สำหรับการแข่งขัน Cops Combat แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นน้ำหนัก ไม่จำกัดอายุ และชั้นยศ โดยมีทั้งประเภทชาย และหญิง รวม 16 รุ่น ในจำนวนนี้ มีคู่โอเพ่น ไม่จำกัดรุ่นน้ำหนัก อายุและชั้นยศ ซึ่งมีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท เตรียมจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 พร้อมเปิดให้สามารถเข้าร่วมรับชมบรรยากาศการแข่งขันสดได้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน หรือติดตามชม Live สด ได้ที่เพจ “Cops Combat” อีกด้วย

 

 

คอลัมน์คาดเชือก

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด