ไฮไลท์

‘จิราพร’ เชื่อ เศรษฐา ดึง Fomula1 จัดไทย ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว เปลี่ยนภาพลักษณ์ประเทศ กระจายรายได้สู่มือคนไทย


21 พฤษภาคม 2024, 14:50 น.

 

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจที่จะดึงเอาการแข่งขันรถฟอร์มูลาวัน (FIA Formula One World Championship : F1) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกมาจัดในไทยว่า นอกจากจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับไทยแล้ว การแข่งขัน F1 ยังมีแฟนรายการที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดจากทั่วทุกมุมโลก เป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ประเทศให้มีชีวิตชีวา และทำให้คนต่างชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และยังไม่รวมถึงการดึงคอนเสิร์ต และเทศกาลดนตรีต่างๆ มาจัดต่อเนื่องกับการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยดึงเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเข้าประเทศ

 

นางสาวจิราพร กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ไม่ใช่แค่ส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศเท่านั้น ภาคส่วนอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย เช่น บริษัทด้านโลจิสติกส์ การขนส่ง การก่อสร้าง วิศวกรรม รวมถึงอาหาร ซึ่งโดยปกติการแข่งขัน F1 จะมีการคัดเลือกร้านอาหารดังไปบริการแขก VIP ที่มาชม

 

นอกจากนี้ อาจจะเป็นโอกาสอันดีที่การแข่งขัน F1 จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและการเรียนรู้ให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ของไทย เพื่อนำไปสู่การต่อยอดและพัฒนาทักษะทางวิศวกรรมยานยนต์ต่อไป นางสาวจิราพร กล่าว

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดไฮไลท์

เรื่องล่าสุด