ข่าวประชาสัมพันธ์

“ภูมิธรรม” ใช้ Influencers และ KOL ท้องถิ่นโปรโมทร้านอาหารไทยดึงชาวจีนหันมาบริโภคอาหารไทยเพิ่มขึ้น


20 พฤษภาคม 2024, 11:08 น.

 

“ภูมิธรรม” เร่งใช้ Influencers และ KOL ในตลาดจีนโปรโมทร้านอาหาร Thai SELECT เข้าถึงคนดูกว่า 68 ล้านครั้ง ร้านอาหาร Thai SELECT เข้าร่วมโครงการกว่า 39 ร้าน สร้างมูลค้าการค้ากว่า 300 ล้านบาท

 

 

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวในการจัดกิจกรรมร่วมกับ Influencers และ KOL ในประเทศจีนโปรโมทร้านอาหาร Thai SELECT เพื่อเชิญชวนให้ชาวจีนบริโภคอาหารไทยมากขึ้น ตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ในการหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดจีนซึ่งเป็นเศรษฐกิจแบบ Mobile Phone Economy นิยมชมโฆษณาและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าจากการชม live streaming

 

 

น.ส. อรนุช วรรณภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว เปิดเผยว่า “สคต. กวางโจว ได้ตอบสนองนโยบายการใช้ช่องทางออนไลน์และการใช้อินฟลูเอนเซอร์หรือ KOL ในตลาดจีน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ ร้านอาหารไทย และผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทั้ง การทำคลิปวิดีโอโปรโมทร้านอาหารไทยผ่านช่องทาง TikTok (Douyin) การสอนทำอาหารไทยในแพลตฟอร์ม Little Redbook (Xiaohongshu) และรายการโทรทัศน์กวางตุ้ง โดยทุ่มคัดสรร KOL ด้านอาหารร่วมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆ กว่า 137 คลิปวีดีโอ/บทความ”

 

 

ในปี 2567 กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีแผนจัดกิจกรรมในการใช้ช่องทาง Influencers และ KOL สำหรับตลาดจีนจำนวน 7 โครงการ และคาดว่าจะสามารถเข้าถึงคนดูกว่า 68 ล้านครั้ง และมีร้านอาหาร Thai SELECT เข้าร่วมโครงการกว่า 39 ร้าน สร้างมูลค่าการค้ากว่า 300 ล้านบาท

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด