ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ลืมดูดวงตัวเอง!! สืบนครบาล รวบ “จักรกรี เชียงใหม่” หมอดูรับสะเดาะเคราะห์กรรม หลอกลวง พบผู้เสียหายกว่า 100 ราย


19 พฤษภาคม 2024, 18:35 น.

 

ลืมดูดวงตัวเอง!! สืบนครบาล รวบ “จักรกรี เชียงใหม่” หมอดูรับสะเดาะเคราะห์กรรม อ้างว่าสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้ หากอยากดวงดีให้โอนเงินมาเพื่อประกอบพิธีเพิ่ม มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย

 

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบนครบาล ได้รวบตัว นายสุวัฒน์ชัย เชียงใหม่ อายุ 37 ปี หมอดูที่ใช้ฉายาว่า “จักรกรี เชียงใหม่” (อยู่ที่ 311/350 ยูดีไลน์คอนโด แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ) ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 152/2567 ลงวันที่ 21 มี.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกง และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” จับกุมได้ที่ บริเวณ ร้านโกเด้นเพลส ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

 

ตรวจสอบในฐานระบบ ยังพบว่ามีหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย ดังนี้

1) หมายจับศาลแขวงนครราชสีมา ที่ 24/2567 ลงวันที่ 1 ม.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกง การเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม ม. 14 วรรค 1 ที่มิได้กระทำความผิดต่อประชาชนแต่เป็นการกระทำความผิดต่อบุคคล”

2) หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 206/2566 ลงวันที่ 3 มี.ค.66 ข้อหา “ตัวการในข้อหาฉ้อโกง”

3) หมายจับศาลสมุทรปราการ ที่ 141/2566 ลงวันที่ 28 ก.พ.66 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ฉ้อโกง กระทำด้วยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์เพื่อดักรับข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นที่อยู่ในระหว่างส่งในระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือเพื่อบุคคลทั่วไปใช้ประโยชน์ได้”

4) หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 417/2565 ลงวันที่ 5 ก.ย.2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง”

 

ผู้ต้องหาให้การรับว่าได้กระทำความผิดจริงโดยหลอกผู้เสียหายเป็นเวลา 2 ปี มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อ หลักร้อยราย ความเสียหายหลักร้อยถึงหลักแสนแล้วแต่กำลังทรัพย์ของผู้เสียหาย โดย ผู้ต้องหาอาศัยช่องทางโซเชียลเฟซบุ๊ค ชื่อว่า Jakree Chaengmai (จักรกรี เชียงใหม่) รับดูดวง เมื่อผู้เสียหายสนใจดูก็จะออกกลอุบายว่า ผู้เสียหายดวงไม่ดีต้องทำการสะเดาะเคราะห์กรรมมีพิธีพราหมณ์ และอ้างว่าสามารถสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้และจะทำพิธีเพิกบุญกรรมแก้กรรม โดยเริ่มจากการดูในราคา 199 บาท จากนั้นจะมีพิธีหลายขั้นตอน หากต้องการดวงดีให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้ เพื่อประกอบพิธี เริ่มจากหลักร้อย เพิ่มเป็นหลักพัน หลักหมื่น และหลักแสน จากนั้นผู้เสียหายก็ติดต่อบ่ายเบี่ยงและติดต่อยาก เมื่อผู้เสียหายทวงถามบ่อยๆ ก็ติดต่อไม่ได้เลย จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช มีนโยบายให้สืบสวนติดตามคนร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผ่านการหลอกลวงซึ่งมีหลายรูปแบบ อาศัยความเชื่องมงาย โปรดอย่าได้หลงเชื่อ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

cr. เพจ สืบนครบาล IDMB

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด