แวดวงนักรบ

แม่ทัพภาคที่ 4 ให้กำลังใจทหารใหม่ ตรัง-กระบี่ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองว่ากองทัพบกจะดูแลบุตรของท่านอย่างดีที่สุด


18 พฤษภาคม 2024, 17:46 น.

 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ น้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2567 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และ กองพันทหารราบ 4 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พร้อมกำชับหน่วยฝึก ผู้ฝึก ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ดูแลน้องเล็กคนสุดท้องอย่างดีที่สุด และต้องใส่ใจเหมือนครอบครัว นอกจากนี้ให้สนับสนุนการศึกษาต่อ ส่งเสริมการฝึกอาชีพเสริม และความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหาร ตลอดจนดูแลสิทธิ สวัสดิการของทหารกองประจำการอย่างครบถ้วน สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองและญาติมั่นใจว่า กองทัพบกจะดูแลบุตรของท่านอย่างดีที่สุด

 

 

โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะ กับน้องทหารใหม่ ว่า “ทหารใหม่ 100 กว่านาย ก็จะมาจาก 100 กว่าพื้นที่ การเข้ามาเป็นทหารใหม่ทำให้น้องๆ ทุกคนได้เจอเพื่อนใหม่มากมาย บางคนมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ เชียงใหม่ เชียงราย บางคนมาจากจังหวัดชุมพร จากเหนือสุด ถึงใต้สุดก็มี เราเข้ามา มากหน้าหลายตา ต่างครอบครัว ต่างศาสนา แต่เรามาใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นเพื่อนกัน และจะทำให้เราจดจำกันตลอดไป ว่าเราคือรุ่นทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ปี 2567 เป็นทหารน้องจะได้อะไรอีกมากมาย ได้ฝึกการเป็นผู้นำที่ดี เป็นผู้ตามที่มีประสิทธิภาพ ฝึกความอดทน ฝึกความสามัคคี หากใครอยากต่อยอดรับราชการทหาร เราก็มีโควต้า สนุนสนุนให้อย่างเต็มที่ บางคนอยากกลับไปทำอาชีพอื่น เราก็ยังมีการฝึกอาชีพต่างๆ ให้อยู่ที่ตัวเราจะเลือกเดิน เส้นทางชีวิตลูกผู้ชายเราสามารถเลือกเองได้อย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญที่แม่ทัพฯ อย่างย้ำเตือนน้องๆ คือเรื่อง ยาเสพติด หน่วยฝึกทหารใหม่ทุกหน่วยจะต้องปราศจากยาเสพติด หากคนไหนเคยหลงทางไปยุ่งกับสิ่งเหล่านั่น ที่นี่จะทำให้น้องเปลี่ยนตัวเอง และกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติต่อไป”

 

 

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำมอบนโยบายกับหน่วยฝึก ให้ทุกหน่วยมีความพร้อมในการดูแล และปฏิบัติงานอย่างครอบคลุม โดยเฉพาะในช่วงนี่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 กลับมาอีก ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด ให้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุม และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆที่ได้กำหนดไว้อย่างเข้มงวด เตรียมความพร้อม และมีแผนเผชิญเหตุเมื่อมีการเจ็บป่วย ซึ่งช่วงนี้จะเข้าสัปดาห์ที่ 2 ของการฝึกทหารใหม่ จะเป็นการฝึกแบบแยกกลุ่ม เพื่อเป็นระยะห่างในการฝึก ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ โควิด-19 ให้ผู้ฝึกได้ดูแลเรื่องสถานที่การฝึก หลีกเลี่ยงแดดจัด ลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยจากโรคลมร้อน (Heat Stroke) ด้วย นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่จะถึง จะเป็นการเปิดหน่วยฝึก และให้ญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ ในกิจกรรม Open House ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้ปกครองที่มาเยี่ยมบุตรหลานอย่างดีที่สุดด้วย

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด