ข่าวประชาสัมพันธ์

“นายธงชาติ” ผช.เลขาฯ ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากตัวแทนภาคีเครือข่ายป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


28 มีนาคม 2024, 0:46 น.

 

27 มี.ค. 67 เวลา 10.20 น. ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา นายธงชาติ รัตนวิชา ผู้ช่วยเลขานุการ ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากตัวแทนภาคีเครือข่ายป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ภปค.) เพื่อแสดงความห่วงใยถึงข้อเสนอของรัฐบาลต่อการแก้ไขกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเนื่องมาจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อ 12 มี.ค. 67 และขอให้สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. …. ฉบับประชาชน

 

 

นางดวงเดือน อินทนู กล่าวในฐานะตัวแทนภาคีเครือข่ายภาคประชาชนฯ มีความห่วงใยต่อข้อเสนอ 8 ข้อของคณะรัฐมนตรี ทั้งในเรื่องการเพิ่มเวลาขาย เพิ่มสถานที่ขายดื่ม เพิ่มการโฆษณา เพิ่มการส่งเสริมการขาย ซึ่งจะทำให้มาตรการที่มีอยู่เดิมอ่อนแอลง เสี่ยงต่อการเพิ่มความสูญเสียด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และชีวิตประชาชน รวมทั้งจะเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการเพิ่มการผูกขาดและเพิ่มความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งนี้ ต้องการให้ สส. ทุกท่าน พิจารณาให้รอบคอบและยืนเคียงข้างประชาชน

 

นายธงชาติ รัตนวิชา กล่าวภายหลังรับยื่นหนังสือว่า จะรับข้อเสนอแนะเรื่องดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามกระบวนการในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด