คอลัมนิสต์

“พญาต่อ” ชี้ ‘เศรษฐา’ เด็ดขาด เด้งคู่ 2 บิ๊กตำรวจ แก้ปัญหาที่ทำท่าจะบานปลาย.!!!


23 มีนาคม 2024, 16:17 น.

 

ประชาชนทั้งประเทศก็ต้องตื่นตระหนกตกใจ จากคำสั่งของนาย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่มีคำสั่งย้าย 2 นายตำรวจ ทำท่าจะบานปลายระหว่าง “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล (ผบ.ตร.) “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (รอง ผบ.ตร.) ไปช่วยราชการสำนักนายกฯ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่เด็ดขาดของนายกฯ ที่แก้ไขสถานการณ์สร้างอย่างรวดเร็วเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้พี่น้องตำรวจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน.!

 

ปัญหาศึกภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เห็น “พี่จะประจานน้อง น้องจะประจานพี่” โดยไม่คำนึงผลที่ตามมาขององค์กรสีกากี จะด้วย “ศักดิ์ศรี เกียรติยศ” มันถูกแบ่งข้าง จนทำให้ได้มา ซึ่งอำนาจและเงินตรา แต่อ้างทำตามกฎหมาย.!

 

ก็ไม่ธรรมดากับหลักฐานยัดให้ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (รอง ผบ.ตร.) เอี่ยวเว็บพนันในคดี “มินนี่” และมั่นใจว่างานนี้ “บิ๊กโจ๊ก” ดิ้นไม่หลุด.! ยังกะจะบีบคอ ให้ “บิ๊กโจ๊ก” ตายคามือ และให้ยอมรับในสิ่งที่กล่าวหา ในความผิดตามมาตรา 157 กับ 149 โดยมีบรรดากองเชียร์ของทั้ง 2 ฝ่ายต่างลุ้นว่า บทสรุปจะเป็นอย่างไร.!

 

กองทัพสีกากีขาดหัวจากการ “เด้งคู่” ของนายก “เศรษฐา ทวีสิน” คงจะ “สยองขวัญ” จนเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง อย่างที่ว่านั่นแหละ ฉะนั้น ต้องพึ่งบริการรองนายกฯ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ในฐานะ “รัฐมนตรีมหาดไทย” นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกมาเป็นกำลังเสริมตำรวจ ช่วยกันตรวจรักษาสุขให้ชาวบ้าน ด้วยการนำฝ่ายปกครองทลาย “บ่อนบางใหญ่” ที่ใหญ่จริง “ใหญ่ทั้งบ่อน-ใหญ่ทั้งแบ็กบ่อน” ถึงเปิดได้ใหญ่ขนาดนี้.!

 

“สะเทือน” กันไปทั่ววงการบ่อนและวงการกินส่วยบ่อน.! ทำเอาสีกากีนนทบุรี ถูก “โรคเด้ง” ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการลงมา “ตกเก้าอี้” กันเป็นแถวๆ กองเชียร์บอกว่า “อนุทินทำดี” ตรวจผับ ตรวจบาร์ ตรวจยา ตรวจสถานที่ท่องเที่ยว ทลายบ่อนแบบนี้ด้วยแล้ว.!

 

เรื่องบางเรื่องควรวางลง และมองผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งสถานการณ์โลกหลังโควิด ก็ไม่สงบมีความขัดแย้งและสงครามกระจายทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนบ้านไทยเรา อย่างประเทศพม่า วิกฤติเศรษฐกิจในลาวและกัมพูชา รัฐบาลนายก “เศรษฐา ทวีสิน” กำลังพาประเทศไทยและคนไทยฝ่าคลื่นลมแรงและฝ่าวิกฤติโลกเร่งแก้ไขปัญหาอาชญากรรม โดยเฉพาะยาเสพติดที่ระบาดอย่างหนักมาตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว หากปล่อยให้ปัญหาภายในยืดเยื้อออกไปเป็นเวลานาน อาจกระทบกับการดำเนินนโยบาย และความเสียหายอาจเกิดขึ้นกับเยาวชน ประชาชนและประเทศชาติ.!!

 

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด