ข่าวประชาสัมพันธ์

มทร.ราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา นครปฐม นำสื่อมวลชนเยี่ยมวิทยาลัยเพาะช่าง ประจำปี 67


22 มีนาคม 2024, 12:19 น.

 

มทร.ราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา นครปฐม นำสื่อมวลชนเยี่ยมวิทยาลัยเพาะช่าง ประจำปี 67

 

 

เวลา 15.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 67 รศ.ดร.อากีรา ราชเวียง รองอธิการบดี มทร.ราชมงคลรัตนโกสินทร์ (ศาลายา) จ.นครปฐม นำสื่อมวลชน ของ ประจวบฯ นครปฐม 40 คน และคณะครู 30 คน เข้าเยี่ยมชมวิทยาลัยเพาะช่าง มทร.ราชมงคลรัตรนโกสินทร์ กรุงเทพฯ เพื่อเยี่ยมชมประวัติความเป็นมา และ แหล่งการสอนเรียนรู้ศิลปะเพาะช่าง โดยมี ผศ.สุรัฐ บุญทรง ผอ.วิทยาลัยฯ และคณะอาจารย์ ให้การต้อนรับ

 

 

ผศ.บุญทรงฯ กล่าวว่า เพาะช่างกำเนิดมาในปี พศ.2456 และในปีนี้ก็ครบ 111 ปี จากพระราชดำริของ ร.5 และ มาสร้างใน ร.6 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาทางด้านศิลปะ รวม 14 สาขาวิชา และในขณะนี้ก็ได้เพิ่มวิชา “ศิลปะศึกษา” (ครู) เพิ่มขึ้นมาอีก สำหรับในสถานที่แหล่งเรียนศึกษา “เพาะช่าง” นี้เป็นเมืองคล้ายๆ เหมือนๆ กับ “เมืองตักกะศิลา” ที่ว่าใครมาเรียนจนจบหลักสูตร 4 จบออกไปจะเป็นผู้ประกอบอาชีพ “ศิลปะ” ได้ทันที

 

 

ขณะนี้ทาง “เพาะช่าง” นั้นก็ได้ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ (ศาลายา) นครปฐม เพราะฉะนั้นแล้วในทางนโยบายทางท่านอธิการฯ คณะกรรมการฯ ก็ได้ร่วมกันกำหนดขึ้นมาทั้งนี้เพื่อยกระดับของ มรท.ที่มีอยู่หลายๆ แห่ง ในแต่ละภาคมีคุณภาพในแต่ละวิชาสาขา เพื่อเป็นการพัฒนานักศึกษาของไทยสู่ความเป็นสากลในวิชาชีพ และในการมาในครั้งนี้ตนเองก็ขอโชว์ฝีมือการปั้น “หัวโขน” 80 หัวจากนักศึกษาของเพาะช่าง และจะมีการจัดงานครบรอบ 72 ปีของ อาจารย์ มีวินัย หิรัญมาศ ในวันอาทิตย์ ที่จะถึงนี้ด้วยเช่นกัน

 

อนึ่งฯ สำหรับการทาง มทร.ฯ ได้นำกลุ่มผู้สื่อข่าวมาในครั้งนี้ ช่วงเวลา 19.30 น. ก็ได้พานั่งเรือล่องชมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน.

 

 

ภาพข่าว ชุมพล สุขโสภา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด