ข่าวประชาสัมพันธ์

“ผศ.นภาพร นาคทิม” รับคณะนักเรียน เรียนรู้ปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลฯ หัวหิน


19 มีนาคม 2024, 14:47 น.

 

รับคณะนักเรียน เรียนรู้ปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลฯ หัวหิน

 

 

เวลา 11.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 67 ที่โรงแรมราชมงคลชมคลื่น อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีประจำวิทยาลัยเขตวังไกลกังวล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ให้การต้อนรับ อ.สาวิตรี สระแก้ว รอง หน.โครงการ สส .วท.โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี และนักเรียน 79 คน พร้อมคุณะครู 10 คน ที่เดินทางมาเข้าค่ายทักษะเชิงปฎิบัติการวิทยาศาสตร์เชิงอนุรักษ์สู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

 

 

โดยมี ผศ.ดร.รังสรรค์ ร่วมนิคม อ.คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.รัตนโกสินทร์ เป็นวิทยากร จัดแบ่งกลุ่มนักเรียน ชายหญิง ปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ให้ความรู้ เชิงอนุรักษ์ การเรียนรู้ทางวิทยาศาตร์ เพื่อนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน และ ต่อยอดงานทางการวิจัย การผลิต โดยมีการแบ่งเป็นฐานกิจกรรมในการเรียนรู้ทางกายภาพ 6 ฐานกิจกรรม

 

 

ดร.รังสรรค์ฯ กล่าวว่า ในทางนโยบายของมหาวิทยาลัยฯ นั้นทางท่านรองศาสตร์ตราจารย์ อุดม ไชยสกุลเกียรติ ท่านนภาพร นาคทิม มีนโยบายที่ชัดเจนทางด้านให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ทางด้าน “วิทยาศาสตร์” ให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการพัฒนาประเทศ พัฒนาคน จะต้องมีความเป็นวิทยาศาสตร์ เพราะว่ามันมีเหตุ มีผล ที่ปรากฏออกมาให้ได้เห็นในทางปฎิบัติอย่างสภาวะของ”โลกร้อน” ฝุ่นละออง และอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อโลก ต่อประเทศ ท้องถิ่น และอื่นๆ ถ้าเด็กไทยมีภูมิความรู้ทางวิทยาศาสตร์ มากๆ ก็จะมีการคิดการค้น นวตกรรมใหม่ๆ นำมาใช้ และที่สำคัญเลยนั้นทางมหาวิทยาลัยฯของเราก็มีคณาจารย์ อาจารย์ ที่มีความรู้พร้อมที่จะถ่ายทอดให้กับผู้คน ครับ.

 

 

ภาพข่าว ชุมพล สุขโสภา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด