คอลัมนิสต์

ขุมกำลังปราบโจร (3)


14 มีนาคม 2024, 11:47 น.

 

ขุมกำลังปราบโจร (3)

 

ความจริงแนวคิดตั้งศูนย์ปฏิบัติการตามโรงพัก มีมาตั้งแต่ยุค พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี สมัยคุมทีมสืบสวนนครบาลเป็นผู้ริเริ่มตั้งโมเดล ศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุม(Command and Control Operation Center : CCOC ) สามารถนำสถิติที่เกิดขึ้นจริงไปใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์เพื่อวางแผนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้เห็นผล

 

พล.ต.ต. ไอยศูรย์ สิงหนาท อดีต ผบก.ประจำ บช.ตชด. ยังอยากฝาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จับมือกันคิดร่วมกัน ทำร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน

 

เล็งเห็นความสำคัญของอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยในการต่อกรกับเหล่าร้าย

 

ผู้รับประโยชน์โดยตรง คือ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

 

เจ้าตัวยังเล่าว่า มีโอกาสพูดคุยกับนายตำรวจชั้นประทวนที่มีคุณวุฒิ ป.โท ป.เอก หลายคน แต่ละคนก็แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ด้วยความรักความห่วงใยในองค์กรตำรวจ องค์กรที่ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่มีเพียงองค์กรเดียวในแผ่นดินนี้

 

ต่างลงความเห็นพ้องต้องกันเรื่องกล้องวงจรปิดเพราะตำรวจชั้นประทวนเหล่านี้ส่วนมากล้วนแล้วแต่เป็นตำรวจผู้ปฏิบัติการตัวจริง มีประสบการณ์ เปี่ยมด้วยสติปัญญา และความรู้วิเคราะห์ได้ วิจัยเป็น

 

บางคนเป็นอาจารย์พิเศษนอกเวลาทำงานด้วย

 

พล.ต.ต.ไอยศูรย์ไม่รู้ว่า กระบอกเสียงเล็กๆ เสียงนี้จะส่งถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หรือไม่

 

ถ้าไม่ถึง ก็แล้วไป

 

“ถ้าถึงแล้ว คิดว่าดี คิดว่ามีประโยชน์ วานพิจารณาช่วยสานต่อ หากคิดว่าไร้สาระก็ทิ้งไป”

 

อดีตนายพลนักรบป่าเป็นห่วงถิ่นเก่า.

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด