คอลัมนิสต์

ขุมกำลังปราบโจร (2)


14 มีนาคม 2024, 11:33 น.

 

ขุมกำลังปราบโจร (2)

 

น่าเห็นใจอำนาจหน้าที่ภารกิจงานของตำรวจที่กำลังรับผิดชอบล้นมือ

 

โดยเฉพาะการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ถือเป็น “งานหลัก” ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

 

พล.ต.ต. ไอยศูรย์ สิงหนาท อดีต ผบก.ประจำ บช.ตชด. อดกังวลไม่ได้ ถึงกับแสดงความคิดเห็นสะท้อนความจริงว่า กำลังพลตำรวจแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ฝ่ายปฏิบัติการตามพื้นที่ ฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายอำนวยการ

 

ทำให้ต้องยอมรับว่า ตำรวจไม่สามารถดูแลทุกเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วทั่วถึงด้วยความจำกัดในด้านกำลังพล อุปกรณ์ที่ทันสมัย และงบประมาณ

 

“ผมชอบดูหนังแนวสืบสวน สอบสวน ไม่ว่าจะเป็น หนังฮอลลีวูด บอลลีวูด หนังจีน หนังสเปน ในหนังนั้น ผมเล็งเห็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง คือ กล้องวงจรปิด ติดตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วไปทั้งเมืองมีเจ้าหน้าที่ประจำห้องควบคุมการปฏิบัติการ” พล.ต.ต.ไอยศูรย์ว่า

 

ดูภาพดูเหตุการณ์ตามหน้าจอของทุกกล้องแล้ววินิจฉัยสั่งการให้ตำรวจเข้าไประงับยับยั้งเหตุร้าย หรือดูว่า คนก่อเหตุหลบหนีไปที่ใดเส้นทางใดเพื่อสกัดจับกุม

 

ถือว่ามีประโยชน์มากในการทำงานของตำรวจยุคโลกาภิวัตน์

 

เหมือนที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร. จัดทำโครงการติดตั้ง “กล้องวงจรปิด” ตามจุดเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมทั่วประเทศน่าจะต่อยอดขยายผลเพิ่มเติมขึ้น

 

มีตำรวจระดับโรงพัก ระดับ บก. ระดับ บช. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการขึ้นมารองรับ จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง มองเห็นภาพที่เคลื่อนไหวในเหตุการณ์ต่างๆ ได้ทุกจุดทุกที่ สามารถสั่งการประสานการปฏิบัติกับท้องที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วทันที น่าจะเป็นขุมกำลังสำคัญของตำรว่จช่วยไล่จับโจรอยู่ไม่น้อย.

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด