คอลัมนิสต์

๘ มีนาคม วันสตรีสากล


8 มีนาคม 2024, 20:26 น.

 

๘ มีนาคม วันสตรีสากล

 

เคยปกป้อง ศักดิ์ศรี ของหญิงไทย

ทำข่าวใหญ่ โด่งดัง ครั้งยังหนุ่ม

เมื่อเมืองไทย มีจีไอ มาชุมนุม

แหล่งมั่วสุม แดนฉาว คาวโลกีย์

โชว์ลามก หายไป จากไทยแลนด์

กลับเป็นแดน โสภา มีราศรี

เคยทำข่าว การค้า ประเวณี

ให้สตรี ของไทย ไม่หมองมัว

 

อรุณ เวชสุวรรณ

 

วันนี้ทั่วโลกถือว่าเป็นวันสตรีสากล ผมเคยทำหนังสือพิมพ์อยู่นานและทำมาหลายฉบับ ข่าวที่ทำมากที่สุดคือข่าวสตรี ที่ชอบอาชีพหนังสือพิมพ์เพราะเป็นคนชอบแสดงความคิดเห็น แต่พอทำเข้าจริงผู้ร่วมงานเขามองว่าผมมีความคิดเห็นเป็นฝ่ายซ้ายจึงให้ทำแต่ข่าวผู้หญิง

 

ในยุคที่ผมเป็นหนุ่มมีข่าวผู้หญิงที่ผมสนใจมากข่าวหนึ่งคือเรื่องราวเกี่ยวกับ “เมียเช่า” และฟักกิ้งโชว์ของผู้หญิงไทย เนื่องจากสมัยนั้นรัฐบาลเผด็จการทหารของไทยอนุญาตให้อเมริกามาตั้งฐานทัพในไทยเพื่อไปทำสงครามทำลายล้างประเทศเพื่อนบ้าน คือลาวและเวียดนาม ทหารฝรั่งเมื่อยามว่างจากสงครามก็มาหมกมุ่นอยู่กับโสเพณีไทย ผู้หญิงไทยแห่กันไปขายตัวจำนวนไม่น้อยตามฐานทัพที่อุดร ตาคลี-นครสวรรค์ และ อู่ตะเภา ชลบุรี มีบาร์เหล้าไนท์คลับกันเกลื่อน ถนนเพชรบุรีในกรุงเทพฯ มีกันตลอดทั้งสายจนได้ฉายาว่า “ถนนนี้ชั่ว” ตามชื่อนิยายเรื่องหนึ่ง

 

ถนนพัฒน์พงศ์มีฟักกิ้งโชว์หรือโชว์ลามกมากมาย แม้เป็นสิ่งผิดกฏหมายแต่รัฐบาลทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ผู้หญิงไทยที่เป็นกุลสตรี เรียบร้อย ต้องมาแก้ผ้าเดินโชว์ แสดงการร่วมเพศที่วิตถารกระทำการลามก เอาปลาไหลใส่ช่องคลอด แก้ผ้าชกมวยไทย แม้แต่การร่วมเพศกับสุนัข ผมเคยดูของพวกนี้มาแล้วทั้งสิ้นเพราะเป็นผู้สื่อข่าวที่สนใจ เพื่อน ๆ ยังเคยล้อว่าเป็นนักข่าวลามก ที่ไปดูนั้นไม่ใช่ว่าเป็นของชอบแต่ต้องการดูว่าเขาทำกันแบบไหน ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ฝรั่งผู้ชายที่พาแหม่มเข้าไปดู แหม่มถึงกับอ้าปากเอามือกุมหน้าอก ทหารฝรั่งที่กระทำกับผู้หญิงไทยก็สุดวิตถารก็มี ร่วมเพศไปใช้บุหรีจี้ก้นไป ที่น่าสงสารที่สุดมีผู้หญิงไทยชื่อ ประไพ วงศ์ศรี ถูกทหารฝรั่งซาดิสม์ร่วมเพศแล้วใช้มีดคว้านท้องเอาไส้มาพันคอที่ฐานทัพตาคลีนครสวรรค์ ตำรวจไทยไม่สามารถเอาตัวทหารนั้นมาลงโทษได้เพราะฐานทัพฝรั่งสมัยนั้นเหมือนมีสิทธิสภาพนอกอาณาเขตในไทย ของมีค่าในไทย เช่น ทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์ยังขนไปได้ ผมมีเพื่อนชื่อ ชูกิจ แสงสุวรรณ ทำงานอยู่กับฐานทัพอเมริกันที่อุดร ปัจจุบันมีหอพักหน้ามหาวิทยาลัยมีชื่อที่อุดร 2-3 หลัง เล่าให้ฟังว่าสมัยมีฐานทัพพอตอนเย็น ๆ มีสามีเอาภรรยามาขายตัวเป็นเมียเช่าให้ฝรั่งก็มี ที่ห้องนอนใกล้ๆ กันได้ยินผู้หญิงไทยร้องด่าฝรั่งเป็นภาษาไทยด้วยคำหยาบคายเพราะถูกร่วมเพศทางทวารหนัก ฯลฯ

 

สงครามเวียดนามจบลงทหารอเมริกันกลับประเทศแต่ชื่อเสียงโชว์ลามกของผู้หญิงไทยฝรั่งยังอยากเห็น ที่พัทยายังมีการจัดโชว์ลามกแสดงให้ทัวร์ใหญ่ๆ ได้ชม ผมเป็นผู้สื่อข่าวคนหนึ่งที่เห็นว่าการกระทำแบบนั้นเป็นการเสื่อมเสียศักดิ์ศรีของผู้หญิงไทยจึงได้ถ่ายภาพการโชว์ลามกต่างๆ ด้วยฟิล์มขนาด ASA 400 นำภาพมาลงในหนังสือพิมพ์รายวันติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วัน ทำเป็นสกู๊ปข่าวพิเศษเป็นข่าวหน้าหนึ่งที่ดังมากในปี พ.ศ.2520 รัฐมนตรีหน้าจืดสมัยนั้นที่คุมด้านการท่องเที่ยวโทรศัพท์มาขอให้ระงับข่าวเราก็ไม่ยอม สองวันต่อมาส่งนายตำรวจขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงผมกับคุณสุพล ฉาบสุวรรณ หัวหน้ากองบรรณาธิการเอาภาพและฟิล์มส่งให้ดูเขาจึงลงจากโรงพิมพ์ไป ผมไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของโรงแรมชั้นหนึ่งที่จัดแสดงครั้งนั้นเพราะเห็นว่าจะมากไปและก็รู้จักกันเป็นการส่วนตัว การแสดงลามกตามโรงแรมชั้นหนึ่งสมัยนั้นได้หมดไป หนังสือพิพ์ที่ผมทำข่าวยังมีเป็นหลักฐานอยู่ที่แผนกวารสารหอสมุดแห่งชาติ (วันหลังหากมีโอกาสจะได้ถ่ายมาให้ชมกัน) จนทุกวันนี้เรื่องที่เล่ามานี้นับเป็นสิ่งที่ภูมิใจที่สุดในชีวิตเรื่องหนึ่ง

 

วันนี้เป็นวันสตรีสากล ขอนำมาเล่าว่าอดีตนักข่าวแก่ๆ ที่เพื่อนเคยเรียกนักข่าวลามก มีส่วนในการปกป้องศักดิ์ศรีของสตรีไทยมาบ้าง คุณหญิงคุณนายสมัยก่อนส่วนมากรู้จักผมในแง่ดี (บทความประกอบภาพที่ระลึกวันสตรีสากล) หลักฐานการทำข่าวของผมเพื่อปกป้องศักศรีสตรีไทยเมื่อ ๔๐ กว่าปีก่อนที่เป็นข่าวหน้า ๑ มีดังนี้ครับ

 

 

อรุณ เวชสุวรรณ

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด