แวดวงนักรบ

“บิ๊กบัง-บิ๊กเจี๊ยบ” อดีต ผบ.รบพิเศษ ร่วมงาน 58 ปี วันรบพิเศษ 24 ก.พ. ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี


24 กุมภาพันธ์ 2024, 18:47 น.

 

“ผบ.ทบ.” เป็นประธานพิธี รำลึก วีรกรรมทหารหมวกแดง

 

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีวันสถาปนาครบรอบ 58 ปี “วันรบพิเศษ” 2567 ที่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี

 

โดยมีนายทหารในระดับ 5 เสือกองทัพบก และอดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) เช่นพลเอกสนธิ บุณยะรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี อดีต ผบ.ทบ. ร่วมพิธีด้วย

 

 

ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช และเป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษนักกระโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์และประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้บังคับหน่วยทหาร หัวหน้าหน่วยงานราชการและประชาชน 50 ท่าน ที่สร้างคุณประโยชน์ตนเพื่อสังคมและมีอุปการะคุณแก่หน่วยรบพิเศษและกองทัพบกในห้วงที่ผ่านมาเพื่อเชิดชูเกียรติเนื่องอุทิศในวันรบพิเศษ และร่วมประกอบพิธีสงฆ์รำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของนักรบพิเศษที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศชาติในสมรภูมิรบต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

สำหรับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก มีภารกิจที่ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องทั้งในยามปกติและยามสงคราม ดังนั้นกำลังพลของหน่วย จำเป็นต้องฝึกฝนให้มีกำลังกายที่แข็งแกร่ง มีขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม พร้อมที่จะปฏิบัติการในทุกพื้นที่แม้ภารกิจจะมีความยากลำบากและเสี่ยงอันตรายเพียงใดก็ตาม พร้อมที่จะเป็นผู้พลีชีพเพื่อรักษาปกป้อง ประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน มีโครงสร้างการจัดที่อ่อนตัวสามารถปฏิบัติการพิเศษได้หลากหลายรูปแบบ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านระยะทางและสภาพภูมิประเทศ มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ได้เร็ว พร้อมที่จะเข้าปฏิบัติการต่อเป้าหมายด้วยความเงียบ แต่รวดเร็ว และรุนแรง สมกับคำขวัญของหน่วยที่ว่า “พลังเงียบ เฉียบขาด”

 

ทั้งนี้ วันรบพิเศษ ถือเป็นวันรวมจิตใจของทหารนักรบพิเศษ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี เกียรติประวัติ ที่มีความมุ่งมั่นในภารกิจอย่างกล้าหาญของทหารรบพิเศษ ในการปฏิบัติภารกิจอย่างกล้าหาญและเสียสละ เพื่อประเทศชาติและประชาชนสืบต่อไป

 

………………………………………..

23 ก.พ.67
แผนกแถลงข่าว
กองประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด