แวดวงนักรบ

“กอ.รมน.จ.ขอนแก่น” ให้การต้อนรับ รอง ผอ.ศปป.4 กอ.รมน.และคณะ !!


24 กุมภาพันธ์ 2024, 12:08 น.

 

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.67 เวลา 09.30 น. พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น (ท.) พร้อมด้วยคณะนายทหารและกำลังพล กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่นให้การต้อนรับ พล.ต.ประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ รอง ผอ.ศปป.4 กอ.รมน.พร้อมด้วยคณะชุดตรวจประเมินผลฯและนำคณะเข้าเยี่ยมคำนับหารือกับ นายพันธ์เทพ เสาโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น เรื่องการบริหารจัดการขยะมูลฝอย 224 แห่ง จำนวน 6 Cluster มีโรงผลิตไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะ 1 แห่ง ในเทศบาลนครขอนแก่น มีแผนการดำเนินการอีก 3 แห่ง การขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ไม่ท่วม – ไม่แล้ง การขออนุญาตการขอใช้พื้นที่ป่า ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 4 ยังมีโครงการรออนุญาติจากกรมป่าไม้ 8,000 เรื่อง

 

 

ต่อมาได้ร่วมประชุมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม กอ.รมน.ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น มีประเด็นสำคัญ ผลการดำเนินงาน คทช. 17 พื้นที่เป้าหมาย (ปี 59 – 66 ได้รับอนุญาต 14 พื้นที่ ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด พบจุดความร้อนสูงสุดในพื้นที่เกษตรซึ่งมีการกำหนดช่วงเวลาห้ามเผาเด็ดขาด (22 ก.พ. – 30 เม.ย. 67) ปัญหาภัยแล้ง บูรณาการการใช้เครื่องจักรกลร่วมกัน เพิ่มสมรรถนะบริหารจัดการในระดับตำบล ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมในการสูบน้ำและมีแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอัคคีภัยระดับพื้นที่ เน้นย้ำการบูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในการใช้แอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” และ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่แนะนำจังหวัดขอนแก่น

 

 

ต่อมา คณะ ศปป.4 ลงพื้นที่ โครงการพัฒนาแก้มลิงแก่งน้ำต้อน ต.ดอนช้าง อ.เมืองขอนแก่น บริเวณ 2 ฝั่งลำน้ำชีขอกรมชลประทานเพิ่มพื้นที่ชลประทาน 35,000 ไร่ มีพื้นที่รับประโยชน์ 3,500 ไร่ (ปี 64 – 69) ความก้าวหน้า 30% ตอบสนองนโยบาย “ไม่ท่วม ไม่แล้ง” เพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักเพิ่มจาก 7 ล้าน ลบ.ม. เป็น 35.70 ล้าน ลบ.ม.ประโยชน์ที่จะได้รับ ป้องกันปัญหาอุทกภัย เพิ่มแหล่งกักเก็บน้ำ ส่งเสริมการเพาะปลูก เพาะพันธุ์สัตว์น้ำ การประมง และ การท่องเที่ยว

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด