ข่าวประชาสัมพันธ์

ชาวพัทลุง จัดกิจกรรมเดินแสดงพลัง ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ แสดงจุดยืนความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 


24 กุมภาพันธ์ 2024, 10:31 น.

 

23 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระยาชาวยทุกข์ราษฏร์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง พสกนิกรชาวจังหวัดพัทลุง จำนวน 2,000 คน ได้รวมตัวกันพร้อมใจใส่เสื้อม่วง แสดงพลังถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมแสดงจุดยืนที่จะปกป้องและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย

 

 

หลังจากได้รวมกันที่บริเวณดังกล่าว พสกนิกรชาวจังหวัดพัทลุงได้เดินถือธงชาติพร้อมธงตราสัญญาลักษณ์ประจำพระองค์ บริเวณสามแยกท่ามิหรำ มาตามถนนสายราเมศวร์ ผ่านสถานศึกษา และสถานที่ราชการ เมื่อทันที่ที่ขบวนเดินแสดงพลังถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ และแสดงจุดยืนความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็จะมีทั้งนักเรียน ข้าราชการ และประชาชน สวมใส่เสื้อสีม่วงออกมาสมทบเดินแสดงพลังฯ จนถึงบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง

 

 

จากนั้นนายวาทิต ไพศาลศิลป์ นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง ได้วางพานพุ่มดอกไม้เบี้องหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยนางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองพัทลุง นายประหยัด อินทองปาน ได้เป็นตัวแทนพสกนิกรชาวจังหวัดพัทลุง กล่าวนำคำกล่าวปฏิญาณ รวมใจภักดิ์ ปกป้องสถาบัน

 

 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง และของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า “เรายึดมั่น เราเชื่อมั่น และศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์” โดยจะไม่ยอมเด็ดขาดที่จะให้ใครหรือคนกลุ่มใดมาดูหมิ่น หรือคิดในสิ่งที่ไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย

 

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด