คอลัมนิสต์

“บิ๊กต่อ” สั่งด่วน..!! ห้ามเรียกตำรวจในสังกัด สน, สภ. หรือ บก.ภ.จว. มาศึกษาดูงาน ฝึกงาน


8 กุมภาพันธ์ 2024, 21:15 น.

 

คำสั่งด่วน..!! “ผบ.ต่อ” มีหนังสือคำสั่ง ห้าม รอง ผบ.ตร. และ จตช.ผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สน, สภ. หรือ บก.ภ.จว. มาศึกษาดูงาน ฝึกงาน หรือมากำชับการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งยังกำชับเข้มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนอย่างใกล้ชิด

 

 

วันที่ 8 ก.พ.2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้มีหลังสือคำสั่ง ด่วนที่สุด บันทึกข้อความส่วนราชการ สง.ผบ.ตร.มีใจความระบุว่า เรื่อง งดเว้นการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สน., สภ. หรือ บก.ภ.จว. มาศึกษาดูงาน ฝึกงาน หรือมากำชับการปฏิบัติหน้าที่ ห้าม รอง ผบ.ตร. และ จตช.ผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ตามคำสั่ง ตร.ที่ 567/2566 ลงวันที่ 2 ต.ค.2566 และ คำสั่ง ตรที่ 589 /2566 ลงวันที่ 20 ต.ค.2566 ซึ่งได้กำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ รอง ผบ.ตร. จตช.ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง จตช. รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการ รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร.ไว้แล้วนั้น

 

เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับงานของสถานีตำรวจ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจได้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนอย่างใกล้ชิด จึงกำชับให้ งดเว้นการเรียก เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สน., สภ. และ บก.ภ.จว.มาศึกษาดูงาน ศึกษางาน หรือมากำชับการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีความจำเป็น และหากมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการดังกล่าวให้ขออนุญาตต่อ ผบ.ตร. ก่อน การสั่งการทุกครั้ง

 

ทั้งนี้สามารถใช้อำนาจในการกำกับการบริหารราชการ ควบคุม กำกับดูแล ติดตาม การปฏิบัติราชการ และควบคุมการบังคับบัญชา เพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่ง นโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการที่กำหนดเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ตามคำสั่งดังกล่าวที่ระบุไว้

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด