แวดวงนักรบ

“เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก”


4 กุมภาพันธ์ 2024, 12:07 น.

 

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 09.00 น.-12.00 น. พล.ต.เวชยันต์ แว่นไธสงค์ ผบ.มทบ.15 /ผอ.ศอ.จอส. พระราชทาน มทบ.15 พร้อมคณะ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่เยี่ยมให้กำลังใจวีรบุรุษทหารผ่านศึกในพื้นที่ จว.เพชรบุรี พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ และให้บริการทางการแพทย์โดย ผบ.มทบ.15 เยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกและครอบครัว จำนวน 3 ครอบครัว

 

 

1. พ.ท. ประวิทย์ ชัยยะบุญชนิตย์ บ้านเลขที่ 25/91 ม.6 ซ.7-15 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 72 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในราชการสนามชายแดน

 

2. พ.ต.วินันท์ เพียรมนูพิพัมน์ บ้านเลขที่ 587/14 ม.4 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 76 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในสมรภูมิเวียดนาม

 

3. ร.อ.จรุง แสนสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.ธงชัย อ.เมือง จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 77 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในราชการสนามชายแดน

 

 

พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และรถเข็นนั่งวีลแชร์ให้กับทหารผ่านศึก นอกจากนี้ชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพเบื้องต้น แจกจ่ายยา มอบยาสามัญประจำบ้าน ตลอดจนให้คำแนะนำการดูแลทหารผ่านศึกที่เป็นผู้ป่วยพิการทุพพลภาพและผู้ป่วยติดเตียงในการทำกายภาพบำบัด การช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นการแสดงความขอบคุณที่ได้เสียสละเพื่ออธิปไตยของชาติ ซึ่งได้ผ่านสมรภูมิรบด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ แม้ต้องสูญเสียอวัยวะร่างกายของตนเองจนเป็นผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด